Venezuela “vô hiệu hóa” máy bay mang số hiệu Mỹ chở ma túy

Thứ 5, 09.07.2020 | 09:13:25
452 lượt xem

Không quân Venezuela đã vô hiệu hóa một chiếc máy bay có số hiệu của Mỹ khi chiếc máy bay xâm phạm không phận quốc gia Nam Mỹ này.

“Bộ tư lệnh Phòng không Hợp nhất đã phát hiện một máy bay mang số hiệu Mỹ xâm phạm không phận Venezuela đêm 8/7 và triển khai tiêm kích vô hiệu hóa nó theo quy định”, Bộ Tư lệnh Tác chiến Chiến lược (CEOFANB) Venezuela thông báo trên Twitter.

Đăng kèm thông báo là các bức ảnh về chiếc máy bay bị bắn hạ đang bố cháy. Trên thân máy bay có số hiệu N339AV.

venezuela
Bức ảnh đăng tải trên Twitter của CEOFANB.


Theo Flightradar, đây là chiếc máy bay Hawker 800 thuộc sở hữu tư nhân. Các lộ trình gần đây nhất của chiếc máy bay là ở Mexico, từ bang miền trung Toluca đến đảo Cozumel ở Caribbe.

Hiện chưa có thông tin chính thức nào về vị trí xảy ra vụ việc, những người trên máy cũng như hàng hóa trên máy bay. Tuy nhiên, lộ trình của chiếc máy bay cho thấy nhiều khả năng nó vận chuyển ma túy trái phép. Tháng trước, quân đội Venezuela cũng bắn hạ một chiếc máy bay được cho là vận chuyển ma túy.

Năm 2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ký thông qua luật cho phép bắn hạ bất cứ máy bay nào thuộc về mafia buôn ma túy đi qua không phận nước này./.


Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)

https://vov.vn/the-gioi/venezuela-vo-hieu-hoa-may-bay-mang-so-hieu-my-cho-ma-tuy-1068797.vov

  • Từ khóa