Nguyện theo lời Bác kính yêu

Thứ 6, 10.07.2020 | 08:09:00
610 lượt xem

“Công việc cung cấp cũng quan trọng như việc trực tiếp đánh giặc trước mặt trận: Cung cấp đủ súng đạn, đủ cơm áo cho bộ đội thì bộ đội mới đánh thắng trận…”.

Đó là lời Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi lớp cán bộ cung cấp tháng 9-1951. Năm 1953, trong thư gửi Hội nghị cán bộ của Tổng cục Cung cấp, Bác viết: “Trách nhiệm của cán bộ Tổng cục Cung cấp từ trên xuống dưới là toàn tâm, toàn lực phục vụ bộ đội…”. Thiếu tướng Lê Tất Cường, Chủ nhiệm Chính trị Tổng cục Hậu cần (TCHC) xúc động nói với chúng tôi về những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với bộ đội hậu cần (BĐHC). Anh tự hào bảo rằng, TCHC nói riêng, BĐHC nói chung thật vinh dự được Người quan tâm, động viên, dạy bảo rất nhiều. Từ lý tưởng sống đến những công việc đời thường, ở đâu và trong hoàn cảnh nào, lời Người cũng trở thành kim chỉ nam cho nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ. Đến bây giờ, lời Người đã trở thành di sản tinh thần vô giá để các thế hệ ngành hậu cần hôm nay noi gương cha anh, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trong học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Nguyện theo lời Bác kính yêu

Học tập truyền thống tại Bảo tàng Hậu cần Quân đội.

Dẫn chúng tôi đi thăm các cơ quan, đơn vị chiến lược tại Sở chỉ huy TCHC, chỉ vào những màn hình led dọc các hành lang của sở chỉ huy thường xuyên nổi bật lời Người dạy BĐHC, anh Cường nói, đây chính là một trong những hình thức sinh động để hằng ngày, từng giờ, đội ngũ cán bộ, nhân viên của cơ quan hậu cần chiến lược thẩm thấu, ý thức học tập theo lời Bác dạy. Với Thượng tá Nguyễn Xuân Viễn, Phó trưởng phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị, TCHC) thì đây như những tấm gương trong sáng nhất để bộ đội soi tỏ bản thân, kịp thời phát huy những mặt mạnh, rút kinh nghiệm những việc còn hạn chế. “Nhìn lại suốt 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của TCHC và ngành hậu cần quân đội, chúng tôi thấy mình thật hạnh phúc khi được thừa hưởng truyền thống của ngành hậu cần, thừa hưởng di sản tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng, bảo đảm mọi mặt công tác, kế thừa xứng đáng lớp cha anh đi trước.”-Thượng tá Nguyễn Xuân Viễn phấn khởi nói với chúng tôi.

Trao đổi với lãnh đạo Cục Chính trị TCHC, chúng tôi được biết: Hiểu rõ những giá trị tinh thần định hướng chính trị và thôi thúc các thế hệ cán bộ, nhân viên hậu cần hôm nay tiến bước, Cục Chính trị TCHC đã tham mưu với Đảng ủy, chỉ huy TCHC triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thế giới quan, phương pháp luận, “in vào” nếp nghĩ, cách làm của cán bộ, chiến sĩ, hướng tới công tác bảo đảm hậu cần, phục vụ bộ đội và nhân dân ngày một tốt hơn. Ngoài lồng ghép trong các báo cáo, nghị quyết, hoạt động sơ-tổng kết và việc sưu tầm, tuyên truyền qua hệ thống pano, áp-phích, bảng điện tử…, Cục Chính trị còn tham mưu với lãnh đạo TCHC biên soạn thành sách những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với BĐHC; ra chỉ thị đẩy mạnh Phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; biên soạn, in những lời Người dạy vào sổ công tác; xuất bản cuốn sổ tay “tự soi tự sửa” của cán bộ, đảng viên khi triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng… Đây chính là “chìa khóa” để các thế hệ cán bộ, nhân viên hậu cần vững tin vươn lên hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong điều kiện mới.


Bài và ảnh: HUY PHONG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nguyen-theo-loi-bac-kinh-yeu-626502

  • Từ khóa