Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai

Thứ 2, 28.09.2020 | 15:30:53
796 lượt xem

Trong 7 nội dung góp ý với Đại hội, ông Trần Quốc Vượng đề nghị tỉnh đặc biệt lưu tâm tới công tác cán bộ, coi đây là nhiệm vụ then chốt góp phần đưa Gia Lai phát triển trong thời gian tới.

Sáng 28/9, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc với sự tham gia của 350 đại biểu. Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, dự và chỉ đạo Đại hội.

Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, dự và chỉ đạo Đại hội.

Báo cáo chính trị trình Đại hội cho thấy, kinh tế xã hội Gia Lai nhiệm kỳ 2015-2020 có nhiều điểm sáng; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; Công tác kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, củng cố tổ chức đảng và công tác đảng viên được quan tâm chỉ đạo kịp thời. Công tác cán bộ được thực hiện nghiêm túc.  

Về kinh tế-xã hội, 14/18 chỉ tiêu chủ yếu đề ra cho nhiệm kỳ, đã đạt và vượt so với Nghị quyết, với tốc độ tăng trưởng (GRDP) bình quân đạt 7,83%; quy mô kinh tế năm 2020 đạt 80.990 tỷ đồng, gấp 1,65 lần so với năm 2015; Thu hút đầu tư và đầu tư công có nhiều tiến bộ; trồng rừng đạt gấp 6,3 lần so nhiệm kỳ 2010-2015. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Về công tác xây dựng đảng và chính quyền, báo cáo chính trị trình Đại hội cho biết, việc kiện toàn, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, củng cố tổ chức đảng và công tác đảng viên trong nhiệm kỳ 2015-2020, được quan tâm chỉ đạo kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và việc thực hiện 3 đột phá chiến lược được quan tâm đúng mức và đạt kết quả quan trọng; việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân được quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả thiết thực.

Dự và chỉ đạo Đại hội, ông Trần Quốc Vượng, Uỷ Viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư biểu dương những kết quả mà đảng bộ tỉnh Gia Lai đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là trong thu hút đầu tư, trổng rừng và giảm nghèo. Trong 7 nội dung góp ý với Đại hội, ông Trần Quốc Vượng đề nghị tỉnh đặc biệt lưu tâm tới công tác cán bộ, coi đây là nhiệm vụ then chốt góp phần đưa Gia Lai phát triển trong thời gian tới.

“Phát huy đầy đủ vai trò nêu gương của cánbộ đảng viên, trước hết là người đứng đầu. Tập trung kiện toàn tỏ chức bộ máy chính trịcác cấp tinh gọn hiệu quả, nâng cao hiệu quả kiểm tra giám sát, phòng chống tham nhũng lãng phí; Cần có chương trình xây dựng đội ngũ cán bộ các cấ, nhất là cán bộ do Ban thường vụ tỉnh ủy quản lý. Trong đó chú trọng trọng đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số, cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ nữ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trình độ và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đây là nhiệm vụ then chốt, góp phần quyết định thực hiện thắng lợi nhiệm nghị quyết Đại hội XVI của đảng bộ tỉnh. Rất mong các đồng chí tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ này”, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, chỉ đạo.

Trong 3 ngày tổ chức Đại hội, các đại biểu sẽ thảo luận, phân tích về kết quả, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua, đóng góp trí tuệ để tìm giải pháp nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong đó, tập trung xây dựng hệ thống chính trị Gia Lai vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm huyết, quyết tâm chính trị, khát vọng, dám làm và chịu trách nhiệm; phát huy được những tiềm năng, lợi thế sẵn có gắn với đổi mới, sáng tạo, vận dụng linh hoạt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn của địa phương để huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới và các đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII./.


Đình Tuấn/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/thuong-truc-ban-bi-thu-tran-quoc-vuong-du-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-tinh-gia-lai-781820.vov

  • Từ khóa