Các trường tăng cường các phương thức xét tuyển

Chủ nhật, 11.04.2021 | 15:01:42
869 lượt xem

Sáng 11-4, tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021. Đây là hoạt động phối hợp thường niên giữa Báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội).

Tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm nay có 170 gian hàng của các đại học, trường đại học, học viện, các trường cao đẳng. Tại ngày hội, học sinh, phụ huynh được các chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), chuyên gia tuyển sinh của các trường cung cấp những thông tin mới nhất về thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021; kinh nghiệm ôn thi hiệu quả; cách chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp; phương thức tuyển sinh của các trường, môi trường đào tạo... Cùng với đó, học sinh cũng sẽ được tiếp cận thông tin những thay đổi về cơ cấu ngành nghề; dự báo nhu cầu nhân lực của các lĩnh vực, ngành nghề trong tương lai…

Các trường tăng cường các phương thức xét tuyển
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu khai mạc ngày hội. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết: Theo công bố dự thảo quy chế tuyển sinh chính quy trình độ đại học; trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên, điểm mới quan trọng năm nay là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin - thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng trực tuyến thay cho đăng ký nguyện vọng trên giấy.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến.

Kỳ tuyển sinh năm nay, các trường tăng cường các phương thức xét tuyển khác nhau. Trong đó, đáng chú ý là Đại học Quốc gia Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức kỳ thi bổ sung, bên cạnh xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Các trường tăng cường các phương thức xét tuyển
Thí sinh tìm hiểu nhóm ngành tại các khu tư vấn. 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT mong thí sinh với sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn sẽ xác định đúng năng lực, sở thích và điều kiện thực tế của bản thân để chọn cho mình một ngôi trường và ngành đào tạo phù hợp nhất. Các bậc phụ huynh hãy cùng con em mình tham gia tư vấn để đồng hành, củng cố niềm tin, giúp các em có sự lựa chọn đúng đắn.


Khánh Hà/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/van-hoa-giao-duc/giao-duc/cac-truong-tang-cuong-cac-phuong-thuc-xet-tuyen-656549

  • Từ khóa