Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh: Không ngừng thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ 5, 19.05.2022 | 09:28:49
946 lượt xem

Thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) tỉnh đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Triệu Quang Phú, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện PHCN tỉnh cho biết: Hiện CĐCS Bệnh viện PHCN tỉnh có 7 tổ công đoàn với 79 đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ). Những năm qua, CĐCS đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với lãnh đạo bệnh viện cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hoạt động thiết thực gắn với các phong trào thi đua yêu nước, trong đó nổi bật là thực hiện phong trào “Xanh sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”…

Đoàn viên CĐCS BV PHCN chăm sóc bố trí thêm hoa, cây cảnh ở nơi làm việc

Cụ thể thực hiện phong trào “Xanh sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, những năm qua, CĐCS bệnh viện đã tích cực phối hợp với lãnh đạo đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung phong trào với các tiêu chí cụ thể và tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, sau đó phối hợp với chuyên môn thành lập Ban Chỉ đạo triển khai xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” và phân công công việc cụ thể cho từng phòng, ban phù hợp với đặc thù công việc chuyên môn. Qua đó đến nay, tất cả các khoa, phòng, bộ phận trong bệnh viện có cây xanh và được sắp xếp phù hợp; các khu vực tiếp đón, phòng chờ, hành lang bố trí chậu hoa, cây cảnh và bố trí đầy đủ ghế ngồi cho người bệnh và người nhà người bệnh; sân vườn được vệ sinh sạch sẽ…

Cùng với phong trào này, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được CĐCS phối hợp tổ chức thực hiện hiệu quả. Sau khi phát động, ký kết đăng ký thi đua, CĐCS đã tổ chức truyền thông lồng ghép nội dung phong trào trong các buổi giao ban, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề của các tổ, bộ phận, khuyến khích ĐVNLĐ xây dựng sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Theo đó bình quân mỗi năm, đơn vị có 4 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng công tác KCB. Đơn cử như năm 2021, đơn vị có 4 đề tài sáng kiến cấp cơ sở được công nhận, trong đó có 3 đề tài đạt loại giỏi, 1 đề tài đạt xuất sắc.

Các đề tài sáng kiến đều bám sát vào thực tiễn công tác KCB nên có tính khả thi cao, ứng dụng rộng rãi, mang lại nhiều lợi ích trong công tác chuyên môn của bệnh viện. Tiêu biểu như đề tài: Đánh giá hiệu quả điều trị bằng parafin ở bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng; Nghiên cứu thống kê khảo sát một số bệnh lý cột sống thắt lưng thường gặp bằng hình ảnh Xquang…

 Bác sĩ Hoàng Thị Hương, đoàn viên Tổ công đoàn khoa Nội nhi, cho biết: Qua nghiên cứu và thực tiễn tiếp xúc với bệnh nhân, tôi nhận thấy có nhiều phương pháp điều trị bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng, trong đó mới nhất là điều trị bằng parafin. Do đó, năm 2021, tôi đã đăng ký, thực hiện đề tài “Đánh giá hiệu quả điều trị bằng parafin ở bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng tại Bệnh viện PHCN” (đề tài xếp loại xuất sắc năm 2021). Qua nghiên cứu, tôi nhận thấy việc điều trị bằng parafin có hiệu quả cao với 24,96% người bệnh có kết quả điều trị ở mức tốt, 35,18% mức khá. Đến nay, đề tài tiếp tục được ứng dụng rộng rãi tại khoa với số lượng bệnh nhân được điều trị ngày càng đông (từ đầu năm 2022 đến nay là 1.618 bệnh nhân, tăng 673 bệnh nhân so với cùng kỳ năm 2021).

Thực tế trên cho thấy, các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyên môn của bệnh viện. Đơn cử năm 2021, bệnh viện có 18.014 lượt người đến khám (tăng 1,3% so với cùng kỳ 2020), 1.799 bệnh nhân điều trị nội trú (tăng 4,1% so với cùng kỳ 2020). Từ đầu năm 2022 đến nay, bệnh viện có 6.389 lượt bệnh nhân đến khám, đạt 42,5% so với kế hoạch năm 2022.

Chị Nông Thu Phượng, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: Năm 2021, sau khi bị tai biến mạch máu não, bố tôi không đi lại được, phải nằm một chỗ nên tôi đã đưa ông vào Bệnh viện PHCN điều trị. Được các cán bộ chăm sóc, hướng dẫn tập luyện bài bản, phù hợp với thể trạng, đến nay, bố tôi đã có thể đi lại được. Tôi rất hài lòng vì bệnh viện có cảnh quan xanh, sạch, đẹp; y, bác sĩ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo.

Với những đóng góp tích cực trong phối hợp triển khai các hoạt động,  thời gian qua, CĐCS Bệnh viện PHCN tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, ngành ghi nhận biểu dương. Tháng 5/2022, CĐCS vinh dự được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/500559-cong-doan-benh-vien-phuc-hoi-chuc-nang-tinh-khong-ngung-thi-dua-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh.html

  • Từ khóa