Đại sứ Hoa Kỳ: "Việt Nam rất giỏi khi đương đầu với đại dịch Covid-19"

Thứ 5, 02.04.2020 | 15:14:04
690 lượt xem

Đại sứ Kritenbrink khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ và sẽ luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Trong thông điệp video đăng trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink đánh giá cao các phản ứng nhanh của Việt Nam trong việc ứng phó với dịch qua việc thực hiện cách ly tập trung, đồng thời ông cũng gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ, những người Việt Nam ở tuyến đầu chống dịch.

dai su hoa ky:
Đại sứ Hoa Kỳ Kritenbrink (Ảnh: KT)

Đại sứ Kritenbrink khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ và sẽ luôn sát cánh cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19: “Hôm nay, tôi muốn nói lời cảm ơn đến những người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch. Công việc của các bạn đang cứu sống rất nhiều người. Tôi đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đã rất giỏi khi đương đầu với đại dịch Covid-19 và vẫn tiếp tục chủ động, hợp tác khống chế và minh bạch trong việc chống dịch. Hoa Kỳ luôn ủng hộ Việt Nam trong trận chiến này”.

Theo nhà ngoại giao Hoa Kỳ, 20 năm qua, Hoa Kỳ đã hỗ trợ Việt Nam 706 triệu USD trong lĩnh vực y tế. Hoa Kỳ còn trợ giúp đáng kể về kỹ thuật và tài chính trong trong thập kỷ giúp Việt Nam ngăn chặn, phát hiện và ứng phó các bệnh truyền nhiễm. 

Ngay từ những ngày đầu của dịch bệnh, đội ngũ y tế của Hoa Kỳ đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát và ứng phó với những diễn biến của dịch bệnh.

Ông Kritenbrink cho biết, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác không chỉ trong thời điểm chống dịch Covid-19 mà còn sau khi đại dịch được khống chế. 

“Chúng ta là những đối tác luôn sát cánh bên nhau và Hoa Kỳ luôn luôn sát cánh cùng Việt Nam trong trận chiến chống đại dịch Covid-19 này” - Đại sứ Hoa Kỳ khẳng định ./.


Lan Anh/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dai-su-hoa-ky-viet-nam-rat-gioi-khi-duong-dau-voi-dai-dich-covid19-1031503.vov

  • Từ khóa