Đã rà soát toàn bộ những người liên quan có khả năng nhiễm ở “ổ dịch Bạch Mai“

Thứ 6, 03.04.2020 | 14:57:12
498 lượt xem

Thứ trưởng Y tế: Hiện đã rà soát được toàn bộ số lượng các y bác sĩ, bệnh nhân và những người liên quan có khả năng nhiễm bệnh ở BV Bạch Mai

Thông báo về tình hình ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện đã rà soát được toàn bộ số lượng các y bác sĩ, bệnh nhân và những người liên quan có khả năng nhiễm bệnh tại đây và thực hiện cách ly, xét nghiệm. 

Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai vừa phải khoanh vùng dập dịch, vừa phải khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh, đặc biệt người bệnh nặng. 

da ra soat duoc toan bo nguoi lien quan co kha nang nhiem o
Đã rà soát được toàn bộ người liên quan có khả năng nhiễm ở "ổ dịch Bạch Mai"

Theo thông báo ngày 3/4 của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 1/4, đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho tất cả nhân viên, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có liên quan tới ổ dịch BV Bạch Mai, lấy tổng số 8.410 mẫu, trong đó có 22 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng đã triển khai test nhanh từ 31/3/2020 tại 6 quận gồm Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Oai, Thanh Trì, Hoàng Mai. Tổng số mẫu đã xét nghiệm là 2.518, có 17 mẫu nghi ngờ đã được tiến hành xét nghiệm bằng RT-PCR, trong đó 8 mẫu có kết quả âm tính, 9 mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Đến 18h ngày 2/4, đã rà soát 4.593 bệnh nhân nội trú, 1.299 bệnh nhân ngoại trú (các tỉnh báo về), 30.617 bệnh nhân khám ngoại trú, 7.167 người thân/người chăm sóc bệnh nhân tại BV Bạch Mai, cùng 145 người làm cho công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan.

BV Bạch Mai vẫn tổ chức tiếp nhận người bệnh nặng, cấp cứu thực sự cần chuyển viện. Đồng thời, thông báo cho các Bệnh viện vệ tinh, bệnh viện tuyến dưới biết về quy trình tiếp nhận người bệnh nặng vào bệnh viện. Chuyển người bệnh đến các bệnh viện Trung ương và Bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội nếu các Bệnh viện này có khả năng tiếp nhận và xử lý./.

 

Thiên Bình/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/da-ra-soat-toan-bo-nhung-nguoi-lien-quan-co-kha-nang-nhiem-o-o-dich-bach-mai-1032150.vov

  • Từ khóa