Mưa lớn dữ dội ở Lào Cai, gây ách tắc giao thông

Thứ 7, 04.07.2020 | 15:36:47
516 lượt xem

Đêm về sáng 4/7, mưa rào lớn diện rộng tiếp tục trút xuống nhiều nơi ở Lào Cai gây ách tắc giao thông.

Tâm mưa tập trung tại thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa và huyện Bát Xát. Điển hình như xã Cam Đường (thành phố Lào Cai) lượng mưa trên 70mm, xã Thanh Phú (Sa Pa) 65mm, riêng các xã Mường Vi và Trịnh Tường của huyện Bát Xát, mưa lớn dữ dội với lượng mưa trên 175mm.

Mưa lớn khiến nước từ các sườn đồi núi dốc đổ dồn xuống phía dưới, gây lũ lớn trên các sông, suối.

mua lon du doi o lao cai, gay ach tac giao thong hinh 1
Mưa lớn ảnh hưởng đến nhiều tuyến đường tại Lào Cai. (Ảnh minh họa)

Hai tuyến tỉnh lộ 156 và 156B đoạn Cốc Mỳ - Trịnh Tường và đoạn qua xã Mường Vi (Bát Xát) là những nơi ghi nhận mưa lớn nhất bị lũ lớn và đất đá sạt lở gây ách tắc.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cắm biển cảnh báo nguy hiểm và phân công người canh gác tại các khu vực ách tắc.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, dự báo ngày và đêm 4/7, các khu vực trong tỉnh vẫn tiếp tục có mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to, nguy cơ rất cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất đá trên diện rộng ở các huyện vùng núi.

Do đó, người dân các địa phương trong toàn tỉnh cần tăng cường cao công tác phòng chống mưa lũ lớn. Khẩn cấp sơ tán người và tài sản khi cần thiết, các vùng trũng thấp, nơi ngã ba sông, suối đề phòng ngập úng sâu; cảnh giác với gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông có thể xảy ra, gây thiệt hại./.


An Kiên/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/mua-lon-du-doi-o-lao-cai-gay-ach-tac-giao-thong-1067104.vov

  • Từ khóa