Phú Yên: Cả kỳ họp Hội đồng Nhân dân tỉnh không đại biểu nào chất vấn

Chủ nhật, 12.07.2020 | 09:32:14
741 lượt xem

Tại kỳ họp HĐND tỉnh, hoạt động thảo luận diễn ra sôi nổi nhưng đến phần chất vấn lại không có đại biểu nào.

Kỳ họp thứ 17, Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Yên khóa VII vừa bế mạc với nhiều nội dung được đông đảo cử tri quan tâm. Đáng nói là, cả kỳ họp này không đại biểu nào chất vấn trách nhiệm của các cơ quan chức năng tại hội trường.

phu yen: ca ky hop hoi dong nhan dan tinh khong dai bieu nao chat van hinh 1
Hoạt động thảo luận diễn ra sôi nổi nhưng lại ít đại biểu chất vấn

Tại kỳ họp của Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Yên, hoạt động thảo luận tại các tổ về tình hình kinh tế - xã hội diễn ra rất sôi nổi với 39 lượt phát biểu, 115 ý kiến. Các đại biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, các ban HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan trình tại kỳ họp; đồng thời đề xuất, thảo luận làm rõ một số vấn đề.

Tuy vậy, đến phần chất vấn lại không có đại biểu nào chất vấn. Chủ tọa kỳ họp đã mời Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lên báo cáo, làm rõ các vấn đề được các cử tri, đại biểu quan tâm, đặc biệt là các giải pháp để khôi phục kinh tế hậu Covid-19. Thế nhưng, vẫn không có đại biểu nào chất vấn thêm để làm rõ vấn đề.

Ông Trần Văn Hạt, Nguyên Trưởng Ban pháp chế, Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết: “Đối với cán bộ hưu trí thì thông tin không có, chất vấn phải truy vấn tới nơi, tới chốn, cặn kẽ vấn đề. Khơi ra mà không khéo mình nói trượt lại mất uy tín. Hơn nữa là chuyển biến sau chất vấn chậm, có những vấn đề mà các đơn vị, địa phương làm trái quy định của pháp luật, việc sữa chữa, khắc phục chậm trễ, hiệu quả chất vấn chưa tốt”.

Ông Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết, tại các phiên thảo luận, không khí rất sôi nổi, thẳng thắn, mang tính xây dựng. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến băn khoăn, lo lắng như giải pháp tháo gỡ khó khăn, khôi phục, ứng phó với dịch Covid- 19, điều hành thu chi ngân sách… Rất tiếc, không đại biểu nào chất vấn tại Hội trường. Đây là điểm hạn chế trong kỳ họp này của Hội đồng Nhân dân tỉnh. Nguyên nhân theo ông Trần Văn Cư là do đa số đại biểu là cán bộ đương chức, lãnh đạo các ngành, địa phương nên họ ngại va chạm.

“Tình nghĩa anh em, hằng ngày, hằng tuần gặp mặt mà chất vấn thì đâm ra cũng ngại. Thường trực của mình mấy kỳ rồi thấy tình hình đó nên yêu cầu các đại biểu, các tổ xới lên một số vấn đề mà Thường trực yêu cầu. Để mà các Sở, ngành, UBND tỉnh có trách nhiệm trả lời, qua đó, các đại biểu hỏi thêm. Các anh phải có trách nhiệm vì bà con cử tri họ thấy đại biểu cũng tham gia nhiều vấn đề”, ông Cư cho biết thêm./.


Thái Bình/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/quoc-hoi/phu-yen-ca-ky-hop-hoi-dong-nhan-dan-tinh-khong-dai-bieu-nao-chat-van-1069670.vov

  • Từ khóa