Bàn giao nhà nhân đạo tại xã Hữu Kiên - Chi Lăng

Thứ 4, 12.08.2020 | 14:54:30
696 lượt xem

LSTV - Ngày 11/8/2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Chi Lăng phối hợp với Câu lạc bộ Thiện Tâm, huyện Đoàn Chi Lăng và Cụm thi đua số 6 Công đoàn Viên chức tỉnh Lạng Sơn tổ chức khánh thành, bàn giao nhà nhân đạo cho gia đình ông Nguyễn Văn Tận, thôn Pá Phào, xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng.

Gia đình ông Nguyễn Văn Tận có 5 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo, gia đình thiếu lao động, thiếu đất sản xuất, canh tác. Ngôi nhà cũ của gia đình là nhà gỗ đã lâu năm xuống cấp dột nát nghiêm trọng, cây mục có nguy cơ bị đổ. Biết được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình, từ tháng 6/2020, Câu lạc bộ Thiện Tâm Chi Lăng và Hội Chữ thập đỏ huyện Chi Lăng đã kêu gọi vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ tiền, vật chất để hỗ trợ gia đình ông xây nhà mới. 

Các tổ chức, cá nhân giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Tận xây dựng ngôi nhà mới

Sau hơn một tháng khởi công xây dựng, công trình đã được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình. Ngôi nhà có diện tích 50 m2 , tổng trị giá trên 104 triệu đồng và các tổ chức, đoàn thể xã Hữu Kiên, bà con nhân dân thôn Pá Phào đã hỗ trợ trên 100 lượt ngày công giúp đỡ gia đình xây nhà.

Cụm thi đua Số 6, Công đoàn viên chức tỉnh hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Tận, số tiền 10 triệu đồng.

Cũng tại lễ bàn giao, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trao tặng nhiều suất quà, nhu yếu phẩm thiết thực cho gia đình ông Tận và Công an huyện Chi Lăng nhận hỗ trợ cho gia đình ông Tận mỗi  tháng 300.000 đồng, liên tục trong một năm./.


Huyền Trang

  • Từ khóa