Trường hợp dương tính tại Bạc Liêu là công dân ở nước ngoài về cách ly

Thứ 5, 13.08.2020 | 10:18:43
592 lượt xem

Tỉnh Bạc Liêu phát hiện 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong các công dân về từ nước ngoài được cách ly tại địa phương.

Sáng 13/8, ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết: Tỉnh vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong các công dân về từ nước ngoài được cách ly tại địa phương.

truong hop duong tinh tai bac lieu la cong dan o nuoc ngoai ve cach ly hinh 1
      Khu nhà ở sinh viên Bạc Liêu nơi 266 công dân được cách ly khi vừa nhập cảnh.


Trước đó, vào chiều ngày 9/8, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã đón 266 công dân Việt Nam về từ Ả Rập Xê Út và Cộng hòa Síp. Sau khi kiểm tra y tế, làm thủ tục nhập cảnh, tất cả công dân được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 bố trí phương tiện đưa về Khu nhà ở sinh viên ở Phường 1, Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Trong số 266 công dân, có 143 nam và 123 nữ. Những công dân này phần lớn là du học sinh, lao động hết hạn hợp đồng, phụ nữ, trẻ em... bị kẹt ở nước ngoài do dịch Covid- 19. 

truong hop duong tinh tai bac lieu la cong dan o nuoc ngoai ve cach ly hinh 2
    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu nơi nữ bệnh nhân đang được cách ly, điều trị.


Sau khi về đến khu cách ly ổn định, toàn bộ 266 công dân đã được ngành y tế tỉnh lấy mẫu gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm. Kết quả có 265 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân bị nhiễm bệnh là nữ, (40 tuổi), ở quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội về từ Ả Rập Xê Út. Hiện nữ bệnh nhân đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, 16 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã được phân loại, cách ly riêng trong khu cách ly tập trung phòng bệnh Covid-19  tại Khu nhà ở sinh viên./.


Tấn Phong/VOV-ĐBSCL

https://vov.vn/xa-hoi/truong-hop-duong-tinh-tai-bac-lieu-la-cong-dan-o-nuoc-ngoai-ve-cach-ly-1082732.vov

  • Từ khóa