Bộ Tổng Tham mưu tổ chức các hoạt động tri ân tại Thái Nguyên

Thứ 2, 24.08.2020 | 14:20:37
806 lượt xem

Sáng 23-8, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu (BTTM) thực hiện chương trình tri ân về nguồn tại AKT Định Hóa (Thái Nguyên). Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, làm Trưởng đoàn.

Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Thượng tướng Lê Chiêm, Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Phó đô đốc Phạm Hoài Nam; các đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng: Trung tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình; Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; các đồng chí nguyên lãnh đạo BTTM; đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc BTTM.

Về phía tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, cùng tham dự các hoạt động tri ân của BTTM.

Bộ Tổng Tham mưu tổ chức các hoạt động tri ân tại Thái Nguyên
Thượng tướng Phan Văn Giang và Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải thực hiện nghi thức thỉnh chuông tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại ATK Định Hóa, đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Phú Đình; thành kính tưởng nhớ, biết ơn những công lao, đóng góp to lớn của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam cũng như sự ra đời, lớn mạnh, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tiếp đó, đoàn đến dâng hương tưởng nhớ, tri ân, tại nơi ở và nơi làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Bảo Linh; Di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng Hoàng Văn Thái (đều ở xã Định Biên).

Bộ Tổng Tham mưu tổ chức các hoạt động tri ân tại Thái Nguyên
Thượng tướng Phan Văn Giang dâng hương tại nơi ở và làm việc của Đại tướng Hoàng Văn Thái, Tổng Tham mưu trưởng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trong khuôn khổ các hoạt động tri ân, Đoàn công tác BTTM đã tổ chức lễ khánh thành, trao tặng công trình cầu và đường giao thông nông thôn cho địa phương; trao quà tặng địa phương và các đơn vị; trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống BTTM (7-9-1945/7-9-2020).

Bộ Tổng Tham mưu tổ chức các hoạt động tri ân tại Thái Nguyên
Thượng tướng Phan Văn Giang trao quà tặng các địa phương, đơn vị.

Được biết, tri ân về nguồn là một trong những hoạt động trọng tâm nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống BTTM. Trong dịp này, BTTM cũng đã tiến hành tôn tạo, sửa chữa các di tích lịch sử của BTTM; tôn tạo, sửa chữa Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Định Biên; xây dựng và trao 4 nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách của huyện Định Hóa; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Định Hóa.


Tin, ảnh: HOÀNG HÀ/qdnd.vn

https://vov.vn/the-gioi/quan-sat/cuoc-dua-gianh-giat-nhom-cu-tri-goc-an-trong-cuoc-bau-cu-tong-thong-my-1087224.vov

  • Từ khóa