Quân khu 1 đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 6, 04.09.2020 | 09:17:32
682 lượt xem

Sáng 3-9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu 1 đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp nhận, cách ly công dân tại các đơn vị của lực lượng vũ trang Quân khu. Lãnh đạo Bộ CHQS 6 tỉnh, các ban chức năng của địa phương, đơn vị trong toàn quân khu đã dự Hội nghị tại điểm cầu các đơn vị.

Thời gian qua, cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tăng cường phổ biến giáo dục nâng cao nhận thức về tình hình dịch bệnh, đề cao trách nhiệm và xác định mỗi quân nhân và mỗi người dân trên địa bàn quân khu đều là chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Các đơn vị đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; triển khai phun khử trùng các phương tiện, đo thân nhiệt các thành phần khi vào doanh trại quân đội và thực hiện đeo khẩu trang khi làm việc, sinh hoạt tập trung; đồng thời tổ chức kê khai y tế bắt buộc đối với 100% cá nhân có liên quan đến yếu tố dịch tễ hoặc đi, về từ vùng có dịch và tổ chức cách ly kịp thời.

Quân khu 1 đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19
Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu chủ trì Hội nghị.

Bộ tư lệnh Quân khu đã chỉ đạo Bộ CHQS các tỉnh trên địa bàn củng cố doanh trại, vật chất, trang bị, sẵn sàng bảo đảm việc tiếp nhận, cách ly cho 2.500 người cách ly. Quân khu đã đầu tư trên 1 tỷ đồng mua sắm vật tư, thiết bị, hóa chất cho 12 tổ cơ động phòng, chống dịch. Tính đến sáng 2-9, toàn quân khu đã tiếp nhận, cách ly 21.198 người; trong đó có 17.236 người được cách ly tại các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng.

Thời gian tới, Bộ tư lệnh Quân khu yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt các văn bản phòng, chống dịch của các cấp, vừa bảo đảm phòng chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng …


Tin, ảnh: KHƯƠNG DOÃN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/quan-khu-1-danh-gia-ket-qua-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-633831

  • Từ khóa