Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại Chi Lăng

Thứ 5, 17.09.2020 | 10:13:46
771 lượt xem

Ngày 16/9, đoàn công tác của UBND tỉnh do lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn kiểm tra công tác thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Chi Lăng.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tình hình thực hiện các tiêu chí môi trường, nhà văn hóa, giao thông, điện… trong xây dựng NTM tại xã Y Tịch.

Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm này, xã Y Tịch đã hoàn thành 14/19 tiêu chí; 5 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí về điện, cơ sở vật chất văn hóa, thông tin và truyền thông, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật.

Đối với huyện Chi Lăng, toàn huyện có 6/18 xã đạt chuẩn NTM. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, trong 8 tháng đầu năm 2020, huyện đã phân bổ hơn 5.400 tấn xi măng cho các xã, thị trấn, bê tông hóa được hơn 37 km đường; giải ngân thanh toán vốn đạt 82% kế hoạch vốn giao thực hiện các công trình đầu tư xây dựng; giải ngân hơn 7,3 tỉ đồng vốn phát triển sản xuất cho 890 hộ triển khai mô hình kinh tế… Cùng đó, trong thực hiện xây dựng tiêu chí xã NTM nâng cao của các xã đạt chuẩn NTM, đến nay, trung bình đạt 7 tiêu chí/xã.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên đoàn công tác và lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng đã làm rõ các mặt còn khó khăn, hạn chế trong triển khai xây dựng NTM trên địa bàn. Từ đó thảo luận các phương án triển khai trong thời gian tới, đặc biệt là thực hiện 5 tiêu chí còn lại đối với xã Y Tịch, nhằm góp phần đưa xã đạt chuẩn NTM trong năm 2020.


Đại diện đoàn công tác phát biểu tại buổi kiểm tra

Kết luận buổi kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực của huyện Chi Lăng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn.

Đoàn cũng yêu cầu trong thời gian tới huyện cần tiếp tục chỉ đạo, tập trung các nguồn lực cho các xã hoàn thiện tiêu chí trong xây dựng NTM; đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản, đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và chất lượng công trình; tranh thủ các nguồn lực của Nhà nước và Nhân dân để thực hiện các tiêu chí. Cùng đó, tập trung giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được.


Đại diện đoàn trao tiền hỗ trợ cho thôn Thần Lãng

Nhân dịp này, đoàn trao tặng 60 triệu đồng đóng góp của Cụm thi đua các cơ quan văn hóa – xã hội (gồm Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh) cho thôn Thần Lãng, xã Y Tịch để xây dựng nhà văn hóa thôn.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/nong-thon-moi/311710-kiem-tra-cong-tac-xay-dung-nong-thon-moi-tai-chi-lang.html


  • Từ khóa