Đại hội Đảng cấp trên cơ sở ở Bình Định: Cán bộ nữ tham gia Cấp ủy mới đạt tỷ lệ cao

Thứ 7, 26.09.2020 | 13:35:35
523 lượt xem

Đến thời điểm này, Đảng bộ tỉnh Bình Định đã hoàn thành Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở. Kết quả nổi bật là có nhiều cán bộ nữ tham gia cấp ủy với sự tín nhiệm cao.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công trên nhiều mặt. Trước Đại hội, Đảng bộ có sự chuẩn bị tốt trong công tác nhân sự nên Đại hội bầu 1 lần đủ 41 người tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XIV. Đặc biệt, có 8 cán bộ nữ trúng cử Thành ủy viên, chiếm tỷ lệ 19,5%, cao hơn mức 15% mà Chị thị 35 của Bộ Chính trị yêu cầu. Đây cũng là kỳ Đại hội có tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành cao nhất từ trước đến nay. Bà Trần Thị Như Hoa, một trong số 8 nữ Thành ủy viên nhiệm kỳ này cho biết, từ Bí thư Đoàn Thanh niên được luân chuyển về cơ sở rồi tham gia công tác Mặt trận, bà được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Quy Nhơn với tỷ lệ phiếu bầu cao.

Đảng hội Đảng bộ thành phố Quy Nhơn thành công tốt đẹp.

Sau Đại hội, bà Trần Thị Như Hoa được phân công làm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Quy Nhơn: "Tôi rất vui và vinh dự là 1 trong những nữ cán bộ của thành phố được tín nhiệm cao và được giao trọng trách quan trọng. Trong thời gian đến tôi sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình trước hết là hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao."

Đại hội Đảng bộ thành phố Quy Nhơn hoàn thành tốt công tác bầu cử theo đúng Đề án nhân sự đã chuẩn bị và được phê duyệt. Ông Nguyễn Văn Dũng vừa tái đắc cử chức danh Bí thư Thành ủy Quy Nhơn cho biết, nhiệm kỳ này, tỷ lệ cán bộ nữ là Thành ủy viên cao nhất từ trước tới nay: "Chúng tôi rất tâm huyết khi trong Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố có 8 đồng chí là nữ. Các nhiệm kỳ trước đây của thành phố tỷ lệ nữ rất hạn chế và không đạt được tỷ lệ theo quy định của Trung ương nhưng kỳ này đạt và vượt. Đáng nói nữa là cán bộ trẻ dưới 40 tuổi Đại hội đã tín nhiệm bầu 6 đồng chí, chiếm tỷ lệ 14,6%. Bên cạnh đó là bầu đủ số lượng ngay lần đầu Ban Chấp hành 41 đồng chí và đúng theo định hướng, đúng theo cơ cấu."

Kết quả Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở của Đảng bộ tỉnh Bình Định cho thấy, các cán bộ chủ chốt đều trúng cử với tỷ lệ phiếu cao. Đã có 73 cán bộ nữ được bầu vào Ban Chấp hành khóa mới, chiếm hơn 14%, cao hơn 4% so với nhiệm kỳ trước. Đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở cũng đã bầu 80 cán bộ trẻ dưới 40 tuổi tham gia cấp ủy mới, chiếm hơn 15%, cao gấp đôi so với nhiệm kỳ trước.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội Đảng bộ thành phố Quy Nhơn.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội Đảng bộ thành phố Quy Nhơn.

Ông Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, công tác nhân sự cho cấp ủy khóa mới được chuẩn bị kỹ, quan tâm đúng mức đến đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, phù hợp với thực tế các địa phương, đơn vị: "Đại hội cấp trên cơ sở của tỉnh Bình Định thành công tốt đẹp. Riêng công tác nhân sự chúng tôi có chỉ đạo chuẩn bị từ trước, những nhân sự chủ chốt được giới thiệu đạt tín nhiệm rất cao. Và thực sự những người trúng cử không những đúng về cơ cấu mà đều là những người có năng lực, được tín nhiệm rất cao đảm bảo thực hiện được chức trách nhiệm vụ, vai trò của mình trong thời gian đến."/.


Thành Long/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dai-hoi-dang-cap-tren-co-so-o-binh-dinh-can-bo-nu-tham-gia-cap-uy-moi-dat-ty-le-cao-781419.vov

  • Từ khóa