Hơn 1.500 học sinh lớp 1 đi bộ vận động “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Chủ nhật, 27.09.2020 | 15:56:58
506 lượt xem

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kêu gọi các bậc ông, bà, cha mẹ cùng tất cả mọi người cam kết thực hiện "đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Sáng 27/9, tại đường Lê Duẩn (trước Dinh Thống Nhất), Quận 1, TP HCM, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ GD-ĐT và UBND thành phố tổ chức đi bộ vận động toàn dân “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”. Đây là hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu trong năm 2020, trên 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy, xe đạp điện.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mong muốn học sinh cả nước tích cực học tập, tìm hiểu để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Hơn 1.500 học sinh lớp 1 năm học 2020-2021, các thầy cô giáo, phụ huynh cùng đông đảo người dân TP HCM tham gia sự kiện này.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình còn kêu gọi các bậc ông, bà, cha mẹ cùng tất cả mọi người cam kết thực hiện "đội mũ bảo hiểm cho trẻ em" bởi, đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa để đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho toàn dân, nhất là các bậc cha mẹ nâng cao trách nhiệm đội mũ bảo hiểm cho con mình để góp phần thúc đẩy tham gia giao thông an toàn.

Các vị đại biểu cùng hàng nghìn học sinh đi bộ trên đường Lê Duẩn để hưởng ứng chương trình.

Cũng tại chương trình, các vị đại biểu và hàng ngàn phụ huynh cùng đội mũ cho con em mình đúng cách, đi bộ dọc đường Lê Duẩn nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con em mình./.


Hoàng Dương/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hon-1500-hoc-sinh-lop-1-di-bo-van-dong-doi-mu-bao-hiem-cho-tre-em-781600.vov

  • Từ khóa