Công đoàn ngành y tế: Hiệu quả trong thực hiện phong trào đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Thứ 3, 29.09.2020 | 13:56:50
677 lượt xem

Những năm qua, Công đoàn ngành y tế tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua để đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả khám và điều trị cho bệnh nhân, đồng thời tạo thuận lợi trong việc sửa chữa, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn.

Bà Phạm Thị Nhàn, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế cho biết: Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, niềm tin, sự hài lòng và chia sẻ của người bệnh đối các y, bác sỹ. Để phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được thực hiện hiệu quả, trong những năm qua, Công đoàn ngành đã phát động và yêu cầu các công đoàn cơ sở cụ thể hóa các nội dung, tiêu chuẩn phù hợp với đặc thù đơn vị và tổ chức các hội thi cụ thể.

Thực hiện yêu cầu đó, giai đoạn 2015 – 2020, Công đoàn ngành đã tổ chức được 110 hội thi gồm: hội thi điều dưỡng – kỹ thuật viên giỏi; tuyên truyền thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp; tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công chức, viên chức, người lao động về các chế độ chính sách có liên quan… Qua các cuộc thi đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, hiệu quả lao động và làm chuyển biến thái độ phục vụ người bệnh.

Y, bác sỹ, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tràng Định thực hiện chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân

Cùng với đó, Công đoàn ngành y tế đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc tích cực tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các lớp tập huấn về nâng cao y đức, quy tắc ứng xử cho cán bộ, viên chức, người lao động trong các bệnh viện.

Đồng thời tổ chức cho cán bộ, nhân viên ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức; đặt hòm thư góp ý để lấy ý kiến của người bệnh. Cùng với đó, Công đoàn ngành còn phối hợp với các đơn vị cơ sở kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác thi đua, việc thực hiện quy tắc ứng xử tại các đơn vị, cơ sở. Qua đó, góp phần hạn chế những tiêu cực, tạo chuyển biến trong ý thức tự giác học tập và thực hành giao tiếp, ứng xử giữa nhân viên y tế với bệnh nhân, giữa cấp trên với cấp dưới và giữa đồng nghiệp với nhau, tạo không khí làm việc vui vẻ, đoàn kết và thân thiện.

Chị Hà Thị Thanh, thôn Tồng Nọt, xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng cho biết: Những năm gần đây, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh có thái độ tốt hơn trong phục vụ bệnh nhân. Đa số đều rất chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm với người bệnh. Vì thế khi điều trị ở đây, tôi thấy giữa bệnh nhân và bác sỹ không còn khoảng cách mà đã gần gũi hơn.

Với những nỗ lực trong quá trình thực hiện, thời gian qua, Công đoàn ngành y tế tỉnh đã có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp trong thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thành tích này góp phần vào thành tích chung của toàn ngành. Nhờ đó, tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2020 – 2025, Công đoàn ngành y tế vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

ĐĂNG THÙY/baolangson

http://baolangson.vn/xa-hoi/suc-khoe/314717-cong-doan-nganh-y-te-hieu-qua-trong-thuc-hien-phong-trao-doi-moi-phong-cach-thai-do-phuc-vu-cua-can-bo-y-te.html

  • Từ khóa