McLaren Senna "độc nhất" Việt Nam xuất hiện ấn tượng trên phố

Thứ 4, 07.10.2020 | 14:16:49
2,665 lượt xem

Sau thời gian dài chờ đợi, cộng đồng yêu xe Việt Nam cuối cùng cũng có dịp "chạm mặt" siêu phẩm McLaren Senna với phối màu "độc nhất vô nhị".

Sau quãng thời gian dài từ khi có những thông tin đầu tiên, chiếc McLaren Senna "độc" nhất Việt Nam cuối cùng cũng đã có lần đầu xuất hiện trên phố bên cạnh những chiếc siêu xe khác. 

Những thông tin đầu tiên về chiếc xe này bắt đầu xuất hiện đầu năm nay, khi đó, xe vẫn được rao bán bởi Alain Alass - một đơn vị chuyên kinh doanh siêu xe, xe sang tại UAE. 

Chiếc McLaren Senna này sở hữu cho mình phối màu độc nhất vô nhị khi ngoại thất có được lớp sơn Cerberus Pearl độc đáo, kết hợp cùng phần giữa thân xe được để trần sợi carbon. 

Màu sơn Cerberus Pearl là màu sơn đặc biệt, có thể ngả màu sang cam, xanh hoặc tím tùy thuộc vào góc nhìn.

Để sở hữu màu sơn đặc biệt này, chủ nhân của chiếc xe đã phải bỏ ra số tiền lên đến 75.000 USD. 

Ngoài ra, một số chi tiết khác ở ngoại thất như gương chiếu hậu, líp cản trước, khoang động cơ, khuếch tán cũng như cánh gió phía sau của xe đều được để trần chất liệu sợi carbon. 

Xe sử dụng bộ mâm 9 chấu được làm bằng ma-giê nhẹ với ốc khóa tâm màu đen. Bên trong, hệ thống phanh gốm - sợi carbon nổi bật với cùm phanh màu cam. 

McLaren trang bị cho Senna cửa sổ đặc biệt với chỉ nửa dưới có thể đóng/mở, cùng với đó, mẫu xe này có được thêm một ô cửa sổ cỡ lớn bên dưới cửa.

Bên trong khoang lái, nội thất của chiếc Senna này được bọc da và vật liệu Alcantara màu đen với các chi tiết tương phản màu cam. 

Sợi carbon cũng được sử dụng rộng rãi bên trong khoang lái của xe.  

Cung cấp sức mạnh cho Senna là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít (M840T). Trên Senna, sức mạnh từ khối động cơ này là 789 mã lực, cùng với mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Sức mạnh này được truyền về trục bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây, xe cần 6,8 giây để đạt 200 km/h và tốc độ tối đa của xe ở mức 340 km/h.

McLaren Senna là mẫu xe thứ hai thuộc dòng sản phẩm Ultimate của McLaren, sau McLaren P1. Trên chiếc siêu xe này, McLaren đã thiết kế ngoại thất của xe theo phong cách “thiết kế phục vụ chức năng”, biến từng đường nét ngoại thất đều mang lại lợi ích về mặt khí động học khi xe hoạt động trên đường đua.

Khung xe Monocoque III bên trong, đi cùng nhiều loại vật liệu nhẹ khác giúp trọng lượng khô của Senna chỉ ở mức 1.198 kg. Cánh gió phía sau có thể điều chỉnh được nhiều chế độ thông qua hệ thống thủy lực. Cánh gió này kết hợp cùng các chi tiết khí động học có thể tạo ra đến 800 kg lực ép ở tốc độ 255 km/h.

Ở thị trường UAE và thị trường Mỹ, McLaren Senna sẽ có được bộ ống xả kép thay vì ba đầu ống như trước. Việc trang bị bộ ống xả này mang đến cho xe âm thanh uy lực hơn.

Khi ra mắt vào cuối năm 2017, Mclaren công bố giá bán khởi điểm ở mức 837.000 USD. Sau đó, những chiếc Senna dần xuất hiện trên thị trường xe đã qua sử dụng với giá cao hơn nhiều lần.

Chữ ký của chủ nhân được in trên thân xe giống với nhiều mẫu xe khác mà anh đang sở hữu.

Hiện vẫn chưa rõ số tiền mà chủ nhân của chiếc Senna này phải bỏ ra để xe có thể lăn bánh trên đường phố Việt Nam./.


Khánh Nguyễn/VOV.VN

https://vov.vn/o-to-xe-may/mclaren-senna-doc-nhat-viet-nam-xuat-hien-an-tuong-tren-pho-784067.vov

  • Từ khóa