Hãy tránh xa đồ uống có đường, nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ

Thứ 2, 12.10.2020 | 08:50:03
439 lượt xem

Theo một nghiên cứu công bố mới đây của các nhà khoa học Mỹ, một chế độ ăn nhiều đường trong giai đoạn này có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Tiến sĩ Michael I.Goran, Giám đốc chương trình Đái tháo đường và béo phì thuộc Bệnh viên Nhi Los Angeles đã nghiên cứu về ảnh hưởng của đường đối với sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình. Những nghiên cứu trước đây đều cho thấy, người mẹ tiêu thụ nhiều đồ uống hay nước trái cây nhiều đường trong những tháng sau sinh có nguy cơ tăng cân cao hơn. Trong khi đó, một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ cũng khẳng định tiêu thụ những thức uống này khi đang cho con bú cũng có thể dẫn đến sự phát triển nhận thức kém hơn tới gần 2 năm ở trẻ em.

Đối với nghiên cứu này, 88 bà mẹ trẻ cho biết đã uống nước trái cây và đồ uống có đường trong tháng đầu tiên cho con bú. Sau đó, những đứa trẻ được đánh giá bằng Thang điểm Phát triển Trẻ sơ sinh. Kết quả cho thấy, những bà mẹ cho biết tiêu thụ đồ uống có đường nhiều hơn thì con cái có điểm phát triển nhận thức thấp hơn so với những đứa trẻ khác. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng lượng đường bổ sung từ chế độ ăn của người mẹ đã được truyền trực tiếp sang con qua sữa mẹ. Điều này có thể gây cản trở cho sự phát triển của não bộ. 

Theo Tiến sĩ Goran, nuôi con bằng sữa mẹ có thể có rất nhiều lợi ích. Nhưng ảnh hưởng của những gì người mẹ ăn và uống đối với chất lượng sữa lớn hơn so với chúng ta vẫn tưởng. Với kết quả này, các tác giả hy vọng có thể thiết lập được những khuyến nghị dinh dưỡng trong tương lai cho các bà mẹ trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ./.


CTV Châu Nhi/VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/hay-tranh-xa-do-uong-co-duong-neu-ban-dang-nuoi-con-bang-sua-me-784809.vov

  • Từ khóa