Tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ 2, 19.10.2020 | 10:24:27
385 lượt xem

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cùng Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vừa công bố hợp tác với Amazon Web Services (AWS) nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của AWS để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), tăng tốc đổi mới và giảm thiểu chi phí hoạt động.

Bắt kịp làn sóng đổi mới công nghệ

Trong khuôn khổ hợp tác này, VPBank phát hành thẻ tín dụng Mastercard-VPBiz cho những DNVVN thực hiện thanh toán các nhu cầu sử dụng dịch vụ điện toán đám mây của AWS. Chủ thẻ Mastercard sẽ được nhận thêm các ưu đãi, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn miễn phí từ AWS cùng các đối tác của AWS. Đại dịch Covid-19 vừa qua đã gây ra thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm DNVVN, tạo ra nhu cầu cấp bách về số hóa và chuyển đổi mô hình hoạt động trực tuyến. Theo Tạp chí The Asian Banker (tạp chí uy tín chuyên về lĩnh vực tài chính-ngân hàng tại châu Á Thái Bình Dương), chỉ có 4,1% các doanh nghiệp ở Việt Nam có thẻ tín dụng và kết quả là có rất nhiều DNVVN không có thẻ tín dụng để đăng ký dịch vụ đám mây hoặc thiếu hạn mức tín dụng để thanh toán các dịch vụ.

Tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Khách hàng giao dịch tại VPBank được phục vụ chu đáo.


Bên cạnh đó, chủ thẻ MasterCard-VPBiz sẽ nhận được giá trị khuyến mãi tương đương 2,3 triệu đồng vào tài khoản từ AWS khi đăng ký thành công dịch vụ. Ngoài ra, Công ty VTI Cloud-một đối tác cấp cao của AWS sẽ tặng gói chiết khấu lên đến gần 70 triệu đồng khi chủ thẻ MasterCard-VPBiz sử dụng dịch vụ tư vấn kỹ thuật cho các nghiệp vụ khác nhau như phương thức chuyển dữ liệu của Windows/SAP từ cơ sở hạ tầng tập trung lên nền tảng đám mây. Những đặc quyền này không chỉ giúp các doanh nghiệp nắm chắc thành công bước đầu trong việc chuyển đổi mô hình, sử dụng nền tảng điện toán đám mây AWS, mà còn được hưởng lợi từ phương thức thanh toán, cơ chế vận hành xuất sắc cũng như các tính năng và dịch vụ bảo mật. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ bắt kịp làn sóng đổi mới công nghệ, tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả hoạt động. Từ đó góp phần mở rộng kinh doanh và phát triển, loại bỏ gánh nặng đầu tư cơ sở hạ tầng, củng cố hiệu quả làm việc của nhân viên. Với chương trình này, doanh nghiệp có cơ hội tập trung phát triển khả năng linh động của hoạt động kinh doanh, giảm sự phụ thuộc vào mô hình tập trung của cơ sở hạ tầng CNTT. 

Hoàn tiền từ 3%-5% không giới hạn

Những khách hàng đăng ký thành công chương trình cũng được hưởng các khóa đào tạo cho nhân viên các kỹ năng liên quan đến kinh doanh từ hội thảo Kinh doanh (AWS Business Essential Day) và hội thảo Kỹ thuật (AWS Technical Essential Day) được thực hiện bởi nhóm Đào tạo có Chứng chỉ xác nhận từ AWS. Hơn nữa, khách hàng còn nhận được các khóa đào tạo AWS cùng với chương trình hỗ trợ lên đến 7 triệu đồng từ đối tác AWS APN Training-Trainocate. VPBank cũng cung cấp thêm các ưu đãi tài chính cho chủ thẻ như hạn mức thẻ tín dụng lên đến 100 triệu đồng, thấu chi lên đến 200 triệu đồng, hoàn tiền từ 3%-5% không giới hạn khi doanh nghiệp sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng MasterCard-VPBiz của VPBank cho dịch vụ điện toán đám mây AWS.

Ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc Khối DNVVN của VPBank cho biết, ưu đãi tài chính của VPBank dành cho khách hàng doanh nghiệp Việt Nam khi sử dụng thẻ trong thanh toán dịch vụ điện toán đám mây AWS là chương trình lần đầu tiên có mặt trên thị trường. Việc hợp tác giữa VPBank và AWS là một trong những hoạt động cụ thể hóa mục tiêu cung cấp các dịch vụ hỗ trợ DNVVN toàn diện mà VPBank đang nỗ lực thực hiện. Các DNVVN còn nhiều khó khăn về tài chính, phát triển thị trường và nguồn lực trong khi cần tiếp cận được với công nghệ giúp tăng doanh thu, nhanh chóng tiếp cận thị trường. Đây là thời điểm chưa từng có đối với các DNVVN tại Việt Nam trong giai đoạn hoạt động kinh doanh cần phải nhanh chóng phục hồi sau đại dịch Covid-19. "Vì thế các giải pháp mang tính hợp tác theo chiều sâu là vô cùng cần thiết nhằm giúp doanh nghiệp kịp thời giải quyết các vấn đề hiện tại, đồng thời chuẩn bị tâm thế cho bối cảnh thị trường mới sau đại dịch", ông Đào Gia Hưng nhấn mạnh.

Bà Winnie Wong, Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam đánh giá: "Mastercard rất vui mừng được cung cấp các công nghệ thanh toán tiên tiến cùng với tầm nhìn sắc bén thị trường, hợp tác với hai doanh nghiệp hàng đầu trong ngành để giúp các DNVVN Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình". Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, VPBank đã và đang là một trong những ngân hàng tiên phong đồng hành cùng cộng đồng DNVVN cả nước với hàng loạt các hỗ trợ tài chính và phi tài chính khác như: Giãn nợ, tái cơ cấu khoản vay, miễn phí dịch vụ ngân hàng trực tuyến cũng như cung cấp các khóa đào tạo trực tuyến từ các chuyên gia nổi tiếng.


Bài và ảnh: NGUYỄN ANH VIỆT/qdnd

https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/tang-toc-ho-tro-doanh-nghiep-vua-va-nho-641223

  • Từ khóa