Tuần hàng “Made in Vietnam-Tinh hoa Việt Nam”: Cơ hội cho doanh nghiệp tiêu thụ hàng Việt

Thứ 7, 24.10.2020 | 15:04:04
603 lượt xem

Tối 23/10, tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” có quy mô 100 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm hàng Việt Nam với chất lượng cao, qua đó góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường nội địa, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chị Trần Thị Hải Yến, người dân sống tại Hà Nội chia sẻ, sự kiện đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua hàng: “Sự kiện này rất hữu ích cho người tiêu dùng, là cơ hội để người tiêu dùng được tiếp cận với những sản phẩm có chất lượng và thương hiệu. Ví dụ như các loại thực phẩm sạch như trà hoặc các thực phẩm củ quả…”.

Khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, bên cạnh việc góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” còn góp phần giúp doanh nghiệp khắc phục tác động của dịch Covid 19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước trong giai đoạn mới.

“Bộ Công Thương tin tưởng rằng sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” cùng với các chương trình kích cầu khác sẽ góp phần nâng cao giá trị, nâng cao sự tự hào của hàng Việt Nam, tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước, tạo nên một hoạt động có ý nghĩa, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 do Bộ Công Thương phối hợp với các địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn toàn quốc”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, thông qua sự kiện tuần hàng “Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam” tập đoàn Central Retail hỗ trợ các nhà sản xuất cách thức tiếp cận doanh nghiệp bán lẻ để tiêu thụ sản phẩm.

“Hàm chứa trong các sản phẩm Việt tham gia chương trình lần này là kết tinh giá trị từ đôi bàn tay, khối óc của người Việt. Chúng tôi tin rằng, chương trình lần này sẽ chắp cánh cho doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế tại thị trường trong nước cũng như đẩy mạnh nhận diện thương hiệu sản phẩm Made in Việt Nam tại thị trường quốc tế”, bà Nguyễn Thị Phương khẳng định./.


Bá Toàn/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/tuan-hang-made-in-vietnam-tinh-hoa-viet-nam-co-hoi-cho-doanh-nghiep-tieu-thu-hang-viet-812398.vov

  • Từ khóa