Hàng ngàn cơ hội việc làm ngành CNTT cho sinh viên mới ra trường

Thứ 2, 23.11.2020 | 08:27:21
832 lượt xem

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) cho biết đang “khát” số lượng lớn nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu công việc. Các ứng viên có thể nhận mức lương hấp dẫn nếu trúng tuyển.

Hôm nay (22/11), tại ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) diễn ra Ngày hội Hướng nghiệp 2020 – Cơ hội tìm hiểu và tuyển dụng nhân lực các ngành khoa học dữ liệu, khoa học máy tính và thông tin, toán tin và toán ứng dụng.

Chương trình thu hút hàng ngàn sinh viên và hơn 30 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT cùng tham gia, phỏng vấn, tư vấn, tìm kiếm những nhân sự tiềm năng cho các vị trí việc làm.

Tham gia ngày hội hướng nghiệp, sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm ngay khi chưa tốt nghiệp. 

PGS.TS Phó Đức Tài, Trưởng khoa Toán – Cơ- Tin học (ĐH Khoa học Tự nhiên) cho biết, ngày hội hướng nghiệp là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng uy tín. Sinh viên và học viên cao học sẽ được trải nghiệm thực tế cùng các doanh nghiệp, nghe chia sẻ về môi trường làm việc và cơ hội thách thức đối với sinh viên trong sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động. Về phía các doanh nghiệp, đây cũng là dịp để tìm kiếm nhân sự tiềm năng chất lượng cao.

"Từ nhiều năm nay, chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng hợp tác với doanh nghiệp trong công tác đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế của thị trường lao động. Thông qua phản hồi từ doanh nghiệp để có căn cứ hiệu chỉnh nội dung giảng dạy để chất lượng sinh viên đầu ra ngày càng tốt và phù hợp với yêu cầu thực tế của thị trường lao động. Bên cạnh đó, còn mời các chuyên gia từ các cơ quan, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước tham gia đào tạo cho sinh viên. Tín hiệu tích cực được phản ánh thông qua con số sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp rất cao. Một số sinh viên thậm chí có việc làm đúng chuyên ngành đem lại thu nhập tốt từ khi chưa tốt nghiệp”, PGS.TS Phó Đức Tài cho biết.

Tham gia tuyển dụng tại ngày hội hướng nghiệp, chị Nguyễn Thùy Linh,  Phòng Nhân sự công ty Cổ phần Trung tâm nghiên cứu A.N cho biết, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng không giới hạn các vị trí nhân viên chính thức, sinh viên thực tập lập trình C/C++, lập trình web.

Sinh viên thực tập sẽ được nhận mức lương hỗ trợ, với những sinh viên vừa tốt nghiệp đi làm toàn thời gian mức lương giao động từ 12-20 triệu đồng/tháng.

Chị Nguyễn Thùy Linh cho biết, hiện các doanh nghiệp CNTT đều đang rất “khát” nhân lực. Nhiều doanh nghiệp luôn trong tình trạng thông báo tuyển dụng không giới hạn, do nguồn cung của thị trường lao động còn thấp hơn khá nhiều so với nhu cầu doanh nghiệp.

 “Ngành này đang rất khát nguồn nhân lực, nhiều sinh viên năm 2, năm 3 đã đi thực tập, chỉ sau 6 tháng, đến 1 năm, các bạn đã có thể trở thành nhân viên chính thức tại các công ty với mức lương trên 10 triệu. Dù lương thưởng khá cao, nhưng nhiều thời điểm chúng tôi không tuyển được người hoặc tuyển vào nhưng nhân sự không đáp ứng được yêu cầu công việc”, chị Linh cho biết.

Anh Phạm Hữu Hậu, phòng Nhân sự Công ty FPT Software cũng cho biết, công ty có nhu cầu tuyển không giới hạn lập trình viên ở các trình độ khác nhau từ thực tập sinh, dưới 1 năm kinh nghiệm đến những ứng viên đã có kinh nghiệm dày dặn.

Mức lương trung bình cho sinh viên mới tốt nghiệp ra trường từ khoảng 5-15 triệu đồng/tháng. Với những ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm, mức lương có thể lên đến 5.000 USD/tháng.

Cũng theo anh Phạm Hữu Hậu, nghiên cứu của FPT cho thấy, thị trường lao động ngành CNTT đang thiếu khoảng 200.000 nhân lực, tuy nhiên, nguồn đào tạo của các trường ĐH chưa đáp đủ "cơn khát nhân sự" của doanh nghiệp hiện nay./.


Nguyễn Trang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/hang-ngan-co-hoi-viec-lam-nganh-cntt-cho-sinh-vien-moi-ra-truong-819282.vov

  • Từ khóa