Yên Trạch chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông

Thứ 2, 30.11.2020 | 14:53:38
584 lượt xem

Là địa bàn có mạng lưới giao thông phức tạp, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc đã chủ động triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả.

Xã Yên Trạch có tuyến quốc lộ 1A, tuyến đường tỉnh 238 và tuyến đường sắt Đồng Đăng – Hà Nội đi qua với tổng chiều dài trên 20 km và nhiều ngã ba, ngã tư giao cắt trên quốc lộ, tỉnh lộ. Với vị trí ở cửa ngõ phía Nam của thành phố Lạng Sơn và mạng lưới giao thông như vậy nên mật độ phương tiện tham gia giao thông qua địa bàn rất lớn, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần, dịp nghỉ lễ, tết, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Nhiều em học sinh Trường THCS xã Yên Trạch, đi học phải băng qua quốc lộ 1A tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Ngoài ra, một số học sinh Trường THCS xã Yên Trạch sinh sống tại các thôn: Nà Song, Nà Háo, Yên Thủy, Yên Sơn… khi đi học phải băng qua quốc lộ 1A để đến trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn. Một nguy cơ tiềm ẩn nữa là tình trạng một số người dân tự ý mở đường ngang đi qua đường sắt, tập thể dục trên đường sắt gây mất an toàn.

Ông Hoàng Trung Triều, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT xã Yên Trạch cho biết: Xã có 12 thôn, trên 1.300 hộ với trên 5.700 nhân khẩu. Xác định rõ các nguy cơ mất ATGT trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền xã đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, triển khai đồng bộ các giải pháp. Trong đó quan trọng hàng đầu là nâng cao nhận thức của người dân về bảo đảm ATGT.

Theo đó, Ban ATGT xã thường xuyên phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể và các nhà trường trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức như: lồng ghép qua các hội nghị, hội họp của các ban, đoàn thể, các thôn; tuyên truyền miệng; tuyên truyền trực quan và qua hệ thống loa truyền thanh… Cụ thể, từ đầu năm 2020 đến nay, các thôn đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép về ATGT được gần 40 cuộc với trên 4 nghìn lượt người dân tham dự…

Bên cạnh đó, lực lượng công an xã xây dựng kế hoạch phối hợp cùng các lực lượng chức năng tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, hành lang giao thông theo quy định. Đồng thời, Ban ATGT xã thực hiện ký cam kết với Ban ATGT huyện về công tác bảo đảm trật tự ATGT hằng năm. Thực hiện tháng cao điểm ATGT (tháng 9/2020), Ban ATGT xã đã phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Cao Lộc, Ban giám hiệu Trường THCS xã Yên Trạch tổ chức tuyên truyền chuyên đề về ATGT cho gần 400 học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường và các trưởng thôn trên địa bàn.

Em Vy Quốc Khánh, học sinh lớp 7A1, Trường THCS xã Yên Trạch cho biết: Hằng ngày, em đều phải băng qua quốc lộ 1A để đến trường, phương tiện tham gia giao thông qua đây rất nhiều và thường đi với tốc độ cao. Em và các bạn đã được thầy cô giáo, các chú công an hướng dẫn nhiều kỹ năng như: qua đường phải chú ý quan sát; không dàn hàng 3, hàng 4 khi đi trên đường… Vì vậy, em luôn chú ý và khi nào thật an toàn mới qua đường.

Anh Hoàng Văn Lập, thôn Pò Cháu, xã Yên Trạch cho biết: Nhờ thường xuyên được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT nên bản thân tôi luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông như: đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, không phóng nhanh, vượt ẩu; tuân thủ tốc độ và quy định về nồng độ cồn, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông… Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho gia đình và mọi người cùng tuân thủ tốt quy định của Luật Giao thông đường bộ, để tránh tai nạn giao thông.

Ông Dương Công Vĩnh, Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng, Phó trưởng Ban ATGT huyện Cao Lộc cho biết: Ban ATGT xã Yên Trạch luôn quan tâm thực hiện đầy đủ các kế hoạch chỉ đạo của Ban ATGT huyện, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ATGT. Qua đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn xã luôn được giữ vững, từ đầu năm 2020 đến nay trên địa bàn xã Yên Trạch không xảy ra tai nạn giao thông.


Hoàng Cường/Baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/326833-yen-trach-chu-dong-cac-giai-phap-dam-bao-an-toan-giao-thong.html


  • Từ khóa