Vi vu Hà Giang mùa tam giác mạch với 1,5 triệu đồng

Chủ nhật, 06.12.2020 | 15:10:54
1,370 lượt xem

Với khoảng 1,5 triệu đồng mỗi người, bạn có thể check-in Hà Giang và thảm hoa tam giác mạch trong hành trình 2 ngày 2 đêm.

Ngày 1: Thành phố Hà Giang - Km 0 - Quản Bạ - thị trấn Yên Minh - dốc Thẩm Mã - nhà của Pao - dinh Vua Mèo - Đồng Văn

Đến thành phố Hà Giang lúc 6h sáng, Duyên di chuyển về homestay ở khu trung tâm nhận phòng, gửi đồ. 7h30, hai người thuê xe máy ra quảng trường check-in cột mốc Km 0, sau đó di chuyển đến Quản Bạ thăm núi đôi Cô Tiên và rừng thông Yên Minh.

Duyên chụp ảnh cùng những em bé dân tộc đeo gùi hoa trên Dốc Thẩm Mã.

Duyên chụp ảnh cùng những em bé dân tộc đeo gùi hoa trên Dốc Thẩm Mã.

Ăn trưa xong, Duyên di chuyển đến dốc Thẩm Mã vào khoảng 14h. Dốc Thẩm Mã là con đường đèo có chín khúc uốn lượn rất đặc biệt trên quốc lộ 4C, được xem là điểm chụp ảnh không thể bỏ qua khi đến Hà Giang.

Sau đó, cô đi thăm nhà của Pao để tìm hiểu về nhà trình tường và nếp sống của người dân tộc. Quanh khu vực này cũng có nhiều vườn hoa tam giác mạch do người dân trồng để du khách check-in. "Chủ đích của chuyến đi này là mình muốn tận mắt cảm nhận vẻ đẹp của hoa tam giác mạch. Những cánh đồng hoa bát ngát đã khiến mình cảm thấy choáng ngợp, hoa rất đẹp và say lòng người", Duyên chia sẻ. Ngoài ra, cô cũng thích bánh hoa tam giác mạch, bánh mềm, vị ngọt thanh làm cô ấn tượng.

Vi vu Hà Giang mùa tam giác mạch với 1,5 triệu đồng - 2

Vì sợ trời tối nên sau khi tham quan nhanh dinh Vua Mèo, Duyên đi thẳng về phố cổ Đồng Văn. Buổi tối, hai người ăn đồ nướng, dạo phố cổ mua sắm và về nghỉ ngơi.

Ngày 2: Phố cổ Đồng Văn - hẻm Tu Sản - sông Nho Quế - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc - thành phố Hà Giang

Thời tiết khá lạnh nên khoảng 8h hai người mới bắt đầu di chuyển đến hẻm Tu Sản để đi thuyền trên sông Nho Quế. Từ trung tâm thị trấn Đồng Văn đến sông khoảng 15 km. Có 2 cách để xuống đi thuyền trên sông, một là đi bộ khoảng 2 km, hoặc đi xe máy 8 km xuống thẳng bến sông.

Trên đường, cô ghé qua đèo Mã Pì Lèng trước để check-in. "Ở đây, mình được anh A Páo, chủ quán cà phê thổi sáo cho nghe nên ngồi chơi khá lâu. Thật may mắn khi có được trải nghiệm này". Sau đó, hai người di chuyển về khu vực đi xe máy xuống bến thuyền. "Đường xuống bến thuyền rất khó đi, giờ mình vẫn còn run. Đường nhỏ, dốc lại nhiều khúc cua liên tục, mình ngồi sau mà thấy sợ như đang chơi tàu lượn siêu tốc. Nếu tay lái không chắc mọi người nên thuê xe ôm để đảm bảo an toàn", cô kể lại.

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế để lại nhiều ấn tượng với Duyên. Đây cũng là nơi cô thích nhất trong cả hành trình. "Mình không biết diễn tả vẻ đẹp nơi đây như thế nào, cảnh như một bức tranh và mình là người đi trong đó. Núi rừng hùng vĩ kết hợp với cảnh sông nước khiến mình cảm thấy vô cùng thoải mái", Duyên cho biết.

Khoảng 11h30, hai người di chuyển về thành phố Hà Giang theo hướng Mèo Vạc để check-in cung đường chữ M. "Chúng mình đi lạc sang tận Cao Bằng nên phải tìm đường về lại Hà Giang. Tuy nhiên chúng mình vẫn cố gắng di chuyển nhanh và về đến Hà Giang lúc 16h30 để nghỉ ngơi, ăn tối. 21h, hai người lên xe về Hà Nội và kết thúc hành trình.

Lưu ý thêm:

- Phương tiện di chuyển: Khoảng cách từ Hà Nội lên Hà Giang gần 300 km. Bạn nên đặt vé trước, xe khởi hành từ bến xe Mỹ Đình lúc 21h với giá vé 200.000 đồng một người cho vé một chiều. Ở Hà Giang, nên thuê xe máy để đi lại cho chủ động về thời gian và không gò bó. Đường ở Hà Giang khó đi nên cần chắc tay lái, giá thuê xe 150.000 đồng - 200.000 đồng cho một ngày. Du khách nên cân thời gian hợp lý để tránh di chuyển khi trời tối.

- Nơi ở: Để thuận tiện cho việc di chuyển, ngày đầu, Duyên đặt phòng nghỉ tạm buổi sáng tại chỗ thuê xe máy ở trung tâm thành phố Hà Giang. Ở phố cổ Đồng Văn, du khách có thể thuê phòng dạng homestay hoặc phòng ngủ tập thể với giá từ 80.000 - 450.000 đồng.

- Ăn uống: Hai ngày ở Hà Giang, hai người thưởng thức các đặc sản như bánh tam giác mạch, bánh đắc khoải, đồ nướng... Với bữa chính, có thể ăn tại một số quán cơm dọc đường hoặc nhà hàng ở thành phố Hà Giang và phố cổ Đồng Văn với chi phí khoảng 100.000 đồng một người.


Theo vnexpress.net

https://vnexpress.net/vi-vu-ha-giang-mua-tam-giac-mach-voi-1-5-trieu-dong-4197418.html

  • Từ khóa