HLV Kiatisuk úp mở kế hoạch sử dụng Công Phượng tại HAGL

Thứ 3, 05.01.2021 | 09:46:20
342 lượt xem

HLV Kiatisuk nhắc đến Công Phượng như ví dụ minh họa cho ý tưởng xây dựng lối chơi mà ông muốn thực hiện tại HAGL.

HLV Kiatisuk sẽ nâng tầm HAGL? (Ảnh: HAGL)

HLV Kiatisuk sẽ nâng tầm HAGL? (Ảnh: HAGL)

HLV Kiatisuk được kỳ vọng sẽ giúp HAGL “lột xác” ở V-League 2021. Cựu danh thủ người Thái Lan vừa kết thúc thời gian cách ly và chính thức bắt đầu công việc cầm quân tại đội bóng phố Núi.

Tân thuyền trưởng HAGL lấy Công Phượng làm ví dụ để minh họa triết lý xây dựng lối chơi cho đội bóng. Theo đó, HLV Kiatisuk muốn mang tới sự cân bằng trong cách vận hành chiến thuật của đội chủ sân Pleiku.

“Tôi muốn chú trọng phát triển thêm kỹ chiến thuật của các cầu thủ nội về mặt tấn công và cả phòng ngự. Như Công Phượng, trong một trận đấu cậu ấy có thể đá nhiều vị trí trên sân. Tôi muốn tận dụng triệt để điều đó cho HAGL.” – HLV Kiatisuk cho hay.

Trong đội hình HAGL, Công Phượng là một trong những cầu thủ đa năng nhất. Vị trí sở trường là tiền đạo nhưng Công Phượng từng sắm nhiều vai trò khác nhau, qua nhiều đời HLV ở nhiều cấp độ đội tuyển Việt Nam.

Thời còn khoác áo U19 Việt Nam, có thời điểm HLV Guillaume Graechen từng bố trí Công Phượng chơi tiền vệ tấn công trong sơ đồ 4-5-1. HLV Toshiya Miura thậm chí từng kéo Công Phượng xuống đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2 của U23 Việt Nam.

Khi được cho mượn tại Sint-Truidense và TPHCM, Công Phượng nhiều lần được bố trí đá tiền vệ lệch trái. Trong khi dưới tay HLV Park Hang Seo, Công Phượng liên tục thay đổi vai trò từ “chủ công” đến “siêu dự bị” qua từng giải đấu.

Rất có thể, sự đa năng của Công Phượng không chỉ là ví dụ để minh họa cho ý tưởng chiến thuật của HLV Kiatisuk, mà sẽ là “vũ khí đặc biệt” của HAGL dưới thời cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan./.  


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/hlv-kiatisuk-up-mo-ke-hoach-su-dung-cong-phuong-tai-hagl-828657.vov

  • Từ khóa