Man City thắng trận thứ bảy liên tiếp

Thứ 5, 14.01.2021 | 08:57:33
338 lượt xem

Man City đánh bại Brighton 1-0 ở vòng 18 Ngoại hạng Anh nhờ bàn thắng của tiền vệ Phil Foden.

*Bàn thắng: Foden 44'.

Sau giai đoạn chật vật đầu mùa, Man City dường như đã tìm lại bản năng chiến thắng của một nhà vô địch. Đây là trận thắng thứ bảy liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola, trong đó có bốn trận tại Ngoại hạng Anh. Nó giúp họ leo lên thứ ba bảng điểm, cùng có 32 điểm như Leicester và Everton nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Man City chỉ kém nhì bảng Liverpool một điểm và đá ít hơn một trận.

Foden dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City mùa này với tám pha lập công. Ảnh: Pool.

Foden dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City mùa này với tám pha lập công. Ảnh: Pool.

Man City một lần nữa ra sân mà không có tiền đạo trong đội hình. Nhưng phong độ cao của hàng tiền vệ trong thời gian gần đây khiến Guardiola tự tin sẽ duy trì thành tích toàn thắng sau bảy lần đối đầu Brighton ở giải đấu số một nước Anh. Đội chủ nhà sớm dâng cao và tạo ra những pha phối hợp trước vòng cấm giữa Foden, Ilkay Gundogan hay Riyad Mahrez.

Nhưng Brighton thể hiện họ không dễ bị bắt nạt, dù thầy trò Graham Potter không thắng bảy trận trước đó tại Ngoại hạng Anh. Từ một pha bóng dài, Davy Propper lao vào vô-lê chệch cột dọc sau quả tạt của Leandro Trossard. Trossard sau đó có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng sút không chính xác.

Gundogan thể hiện anh đang đạt phong độ cao nhất từ khi gia nhập Man City. Pha xử lý kỹ thuật trước cấm địa của anh mở ra cơ hội cho Kevin De Bruyne nhưng tiền vệ người Bỉ không thể đánh bại thủ thành Robert Sanchez trong pha đối mặt. Ít lâu sau, đến lượt Mahrez đệm bóng ra ngoài ở cự ly gần.

Man City tạo ra vô số cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn. Ảnh: Reuters.

Man City tạo ra vô số cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn. Ảnh: Reuters.

Cuối hiệp một, De Bruyne có thêm một cơ hội đối mặt Sanchez nhưng dứt điểm trúng vị trí thủ môn. Thế cân bằng của trận đấu cuối cùng bị phá vỡ bởi pha xử lý đẳng cấp của Foden. Nhận đường chuyền từ De Bruyne, tiền vệ 20 tuổi đi bóng qua hai cầu thủ Brighton rồi dứt điểm chìm vào sát cột dọc góc gần, khiến Sanchez bất lực dù đã bay người hết cỡ.

Đây là pha lập công thứ tám của Foden trên mọi đấu trường mùa này. Anh dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Man City trong bối cảnh đóng góp của các tiền đạo hạn chế. Bàn thắng cũng chứng kiến pha kiến tạo thứ 14 của De Bruyne trên mọi đấu trường, nhiều hơn tất cả đồng nghiệp tại Ngoại hạng Anh.

Man City tiếp tục gây sức ép để tìm thêm bàn thắng trong hiệp hai. Mahrez thoát xuống và đối mặt Sanchez ở góc hẹp nhưng cứa lòng chệch khung thành. Thủ môn Brighton sau đó cản pha dứt điểm ở cự ly gần của Gundogan nhưng bất lực trước cú sút bồi của Bernardo Silva. May cho anh là bóng dội xà ra ngoài. Sanchez tiếp tục ngăn lưới đội khách rung lên lần hai bởi những cú sút của Joao Cancelo và De Bruyne.

Brighton không thể tận dụng những cơ hội ít ỏi để tạo ra bất ngờ. Ảnh: Reuters.

Brighton không thể tận dụng những cơ hội ít ỏi để tạo ra bất ngờ. Ảnh: Reuters.

Brighton đáp trả yếu ớt. Tình huống Bernardo căng ngang, đưa bóng trôi qua mũi giày của Trossard và Propper là cơ hội hiếm hoi họ tạo ra. Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hơn 10 phút cuối. Trong thời gian bù giờ, trung vệ Lewis Dunk của đội khách mắc sai lầm với pha đánh đầu chuyền về quá non, khiến Sanchez truy cản trái phép De Bruyne trong vòng cấm.

Tuy nhiên, tiền đạo vào thay người Raheem Sterling sút phạt đền vọt xà, bỏ lỡ cơ hội cuối cùng của trận đấu. Đây là lần đá hỏng phạt đền thứ ba liên tiếp của Sterling, khiến anh trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này tại Ngoại hạng Anh, sau Saido Berahino tháng 9/2017.

Man City sẽ tiếp Crystal Palace ở vòng tiếp theo, diễn ra tối 17/1. Brighton giậm chân ở vị trí thứ 17, hơn nhóm cầm đèn đỏ hai điểm sau trận đấu này. Họ sẽ làm khách của Leeds vào tối 16/1.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Stones, Zinchenko; Rodrigo, Gundogan; De Bruyne, Mahrez (Jesus 67'), Foden (Sterling 82'); Bernardo.

Brighton: Sanchez; Veltman, Webster, Dunk, Burn; Trossard (Khadra 86'), White, Propper (March 68'), Bernardo; Mac Allister; Tau (Maupay 68').


Quang Huy/vnexpress.net

https://vnexpress.net/man-city-thang-tran-thu-bay-lien-tiep-4220652.html

  • Từ khóa