Triển lãm ảnh, tư liệu “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử”

Thứ 2, 25.01.2021 | 09:51:00
362 lượt xem

Triển lãm ảnh, tư liệu “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử” được tổ chức tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu "Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử".

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Tân Sửu.

Triển lãm trưng bày gần 200 ảnh, tư liệu... khái quát chặng đường 91 năm dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quân và dân cả nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có nhiều tư liệu quý như: những hình ảnh, bản vẽ lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc chủ trì hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản tại Việt Nam, mở ra bước ngoặt căn bản trong sự phát triển của dân tộc; hay những mốc son chói lọi trong lịch sử 91 năm phát triển và 12 kỳ Đại hội của Đảng. Cùng với đó là những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc xây dựng và phát triển, làm thay đổi đáng kể diện mạo của đất nước, khẳng định và nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.

Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu, tranh vẽ quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Phạm Ngọc Uyên, phường Trại Cau, quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết: "Được xem những hình ảnh trong triển lãm này, tôi thấy việc tuyên truyền của ta rất tốt, giúp người dân hiểu biết hơn về những thành tựu to lớn mà Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân đạt được, những chặng đường vẻ vang của Đảng. Là một người dân, tôi rất mong Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ thành công tốt đẹp, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, tạo niềm tin phấn khởi cho toàn thể nhân dân".

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Dịp này, thành phố Hải Phòng cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật, tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tới đông đảo công chúng và người dân, như: Trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng, Tuần lễ phim chào mừng Đại hội Đảng với những bộ phim có giá trị lịch sử, như: Nhà tiên tri, Thầu Chín ở Xiêm, Đỉnh cao chiến thắng, Hà Nội mùa Đông năm 46, Sống cùng lịch sử, Những hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch./.

Triển lãm thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tại Hải Phòng.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/trien-lam-anh-tu-lieu-dang-cong-san-viet-nam-nhung-chang-duong-lich-su-832633.vov

  • Từ khóa