Văn Lãng: Điểm sáng tuyên truyền an toàn giao thông

Thứ 2, 25.01.2021 | 15:10:59
701 lượt xem

Những năm qua, cùng với tăng cường các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT), các cấp, ngành, đoàn thể huyện Văn Lãng đã chủ động đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành luật, các quy định về ATGT.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, UBND huyện Văn Lãng đã chỉ đạo Ban ATGT huyện phối hợp với các hội, đoàn thể và các nhà trường trên địa bàn đẩy mạnh  tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; đa dạng hóa  hình thức tuyên truyền nhằm xây dựng văn hóa giao thông.

Đoàn viên thanh niên huyện Văn Lãng diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông

Ông Đỗ Minh Tuấn, Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng, Phó Trưởng Ban ATGT huyện Văn Lãng cho biết: Ngoài việc ban hành các kế hoạch, công văn chỉ đạo ban ATGT các xã, thị trấn triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ATGT, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đảm bảo ATGT đến đông đảo người dân, công chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện là nhiệm vụ quan trọng.

Theo đó, Ban ATGT huyện đã phối hợp với các cấp, ngành, chỉ đạo ban ATGT các xã, thị trấn tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: thông qua các buổi họp khu, thôn, bản, hội nghị; qua các trang mạng xã hội zalo, facebook; treo băng rôn, khẩu hiệu; qua các hội thi, sân khấu hóa…

Riêng trong năm 2020, các cơ quan, đoàn thể của huyện Văn Lãng đã tổ chức được trên 600 cuộc tuyên truyền với gần 50 nghìn lượt người nghe; treo 90 băng rôn, 50 áp phích có nội dung về TTATGT; xây dựng gần 100 tin, bài phát trên các phương tiện thông tin đại chúng …

Huyện đoàn Văn Lãng là một trong những đơn vị luôn tích cực, đi đầu trong tuyên truyền về TTATGT. Anh Bế Đức Thông, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết:  Ban Thường vụ Huyện đoàn luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho đoàn viên thanh niên, học sinh. Trong đó tập trung tuyên truyền thông qua các hình thức  như: sân khấu hóa, các hội thi, qua trang mạng xã hội facebook, zalo… Trong năm 2020, Huyện đoàn đã tổ chức được 35 cuộc tuyên truyền ATGT cho gần 1.200 đoàn viên, thanh niên và người dân; 100% đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện ký cam kết không vi phạm quy định về TTATGT.

Cùng với các tổ chức, đoàn thể, lực lượng chức năng, cụ thể là lực lượng CSGT, công an huyện cũng thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân. Trung tá Hứa Trung Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Văn Lãng cho biết: Trong năm 2020, đơn vị đã tổ chức được 46 buổi tuyên truyền  quy định về TTATGT đến hơn 9 nghìn người dân trên địa bàn. Thông qua công tác tuần tra, xử lý vi phạm hành chính, lực lượng nhắc nhở, tuyên truyền trực tiếp cho gần 5 nghìn người tham gia giao thông,  từ đó góp phần nâng cao ý thức, nhận thức của người dân khi tham gia giao thông nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra.

Với nỗ lực của các cấp, ngành chức năng huyện Văn Lãng, trong năm 2020,  tình hình TTATGT trên địa bàn huyện cơ bản được giữ ổn định; tai nạn giao thông xảy ra 2 vụ tai nạn, làm 2 người chết, không có người bị thương; so với năm 2019 giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 1 người bị thương.


HOÀNG CƯỜNG/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/339267-van-lang-diem-sang-tuyen-truyen-an-toan-giao-thong.html

  • Từ khóa