Phú Quốc trong mắt khách Tây

Thứ 4, 27.01.2021 | 15:48:47
560 lượt xem

Benjamin Tortorelli, người Pháp, cho rằng Phú Quốc là hòn đảo duy nhất tại Việt Nam anh có thể chơi cả tuần không chán.

Benjamin Tortorelli đã sinh sống và làm việc tại TP HCM 10 năm qua. Tháng 1/2020, anh có dịp đến thăm Phú Quốc trong 6 ngày và chụp lại cảnh sắc nơi đây. Đây là lần thứ 3 Ben đến Phú Quốc. Anh thuê một chiếc xe máy và lái quanh đảo để khám phá và chụp ảnh.

Giới thiệu về bộ ảnh, Ben cho biết: "Tôi yêu Việt Nam và con người nơi đây. Nhiếp ảnh là một cách giúp tôi thể hiện đất nước này tuyệt vời như thế nào. Mong rằng qua những bức ảnh của tôi, sẽ có nhiều du khách muốn đến đây".

Ảnh được chụp tại cảng cá An Thới. Vào sáng sớm, từ 5h - 5h30, du khách có thể đến đây ngắm bình minh và xem cảnh tàu thuyền trở về bờ. Ben cũng thường trò chuyện với người dân địa phương và xem đây là những kỷ niệm độc nhất và khó quên.

Hoạt động yêu thích của Ben tại Phú Quốc là đến thăm các hòn đảo nhỏ như hòn Xưởng, hòn Móng Tay, hòn Gầm Ghì... Anh nhận xét cảnh sắc nơi đây "đẹp đến mức khó tin", và là thiên đường cho những người yêu nhiếp ảnh.


Ngoài thiên nhiên, Ben ghi lại hình ảnh của động vật của đảo Ngọc như chó, tắc kè, khỉ... Trên ảnh là một con khỉ marmoset trong vườn thú.

Ben đánh giá Phú Quốc là hòn đảo duy nhất ở Việt Nam nơi mọi người có thể chơi cả tuần mà không chán, bởi có rất nhiều hoạt động để trải nghiệm và nhiều địa điểm tham quan.

Du khách Pháp chia sẻ, trước đây anh không thích chụp ảnh và nghĩ việc này tốn thời gian. Đến năm 2018, trong một chuyến du lịch, Ben được vợ tặng một chiếc điện thoại mới. Anh bắt đầu chụp thử, cảm thấy hứng thú và dành hàng giờ xem các video hướng dẫn trên YouTube để cải thiện kỹ năng. Sau đó, anh mua một cái máy ảnh và bắt đầu ra ngoài nhiều hơn, chụp lại nhịp sống và quang cảnh những nơi anh đến.

Ảnh chụp hoàng hôn tại Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam. "Tôi nghĩ việc chụp ảnh đã thay đổi con người tôi. Tôi biết chú ý hơn đến cuộc sống xung quanh, những điều mà trước đây tôi thường bỏ qua. Bây giờ đi đâu tôi cũng luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp, kể cả trên đường đi làm", Ben nói.


Ngân Dương/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/phu-quoc-trong-mat-khach-tay-4226279.html

  • Từ khóa