Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra các dự án hạ tầng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn

Thứ 4, 27.01.2021 | 00:00:00
1,181 lượt xem

Sáng nay (27/1), đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình thực hiện các dự án: hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Lạng Sơn – giai đoạn 1a; dự án kè sông Kỳ Cùng giai đoạn 3; dự án khu đô thị Phú Lộc I, II và Phú Lộc III thành phố Lạng Sơn.


Đại diện đơn vị thi công xây lắp báo cáo với đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh 

về tình hình thực hiện gói thầu số 1 thuộc dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Lạng Sơn

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến cuối tháng 1/2021, gói thầu số 1 xây dựng nhà máy xử lý nước thải thuộc dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Lạng Sơn – giai đoạn 1a đã hoàn thành 85% khối lượng.

Các gói thầu số 2, 3, 4, 5, 6 đã hoàn thành từ năm 2019, đến nay tổng kinh phí đã giải ngân 543/701 tỷ đồng. Các nhà thầu cam kết hoàn thành xây lắp đối với gói thầu số 1 trong tháng 3/2021 và đưa công trình vào vận hành trong tháng 8/2021.

Tại dự án kè sông Kỳ Cùng giai đoạn 3, phía bờ phải từ bệnh viện đa khoa cũ đến cầu Kỳ Cùng thuộc phường Tam Thanh, nhà thầu đã thi công xong 495/1.201 m chân kè. Dự kiến đến hết tháng 3 sẽ thi công xong toàn bộ móng kè, công trình đã giải ngân được 182 /288 tỷ đồng.

Đối với dự án khu đô thị Phú Lộc I, II và Phú Lộc III, hiện tại các nhà đầu tư đang phối hợp với UBND thành phố giải quyết một số tồn đọng về mặt bằng của dự án. Riêng đường 37 m kết nối từ khu đô thị Phú Lộc IV đến đường Bông Lau đã thông suốt.

Kết luận tại buổi kiềm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Chủ đầu tư và các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ gói thầu số 1 dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Lạng Sơn trong tháng 1/2021 cơ bản xong các hạng mục chính. Đối với các gói thầu đã hoàn thành, chủ đầu tư khẩn trương phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện hồ sơ để quyết toán công trình.

Về dự án kè sông Kỳ Cùng giai đoạn 3, đồng chí yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi, mặt bằng sẵn có, thi công xong hệ thống móng kè trong tháng 3/2021. Mục tiêu nhằm bảo đảm an toàn các công trình trong vùng dự án trước khi lũ tiểu mãn năm 2021 xuất hiện.


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại dự án khu đô thị Phú Lộc I, II

Đối với dự án khu đô thị Phú Lộc I, II và Phú Lộc III, liên quan đến một số vướng mắc về ranh giới quy hoạch và thu hồi đất giữa khu đô thị Phú Lộc I, II và Phú Lộc III chưa khớp nhau, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với các nhà đầu tư và UBND thành phố Lạng Sơn khẩn trương xác định rõ và báo cáo UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo, triển khai thực hiện. Riêng đường 37 m thuộc khu đô thị Phú Lộc III và nút giao giữa đường Bông Lau với khu đô thị Phú Lộc I, II, các nhà đầu tư khẩn trương huy động nhân lực hoàn thiện mặt đường trước Tết Nguyên đán Tân Sửu để phục vụ cho bà con đi lại thuận lợi.


TRANG NINH/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/kinh-te/340169-lanh-dao-ubnd-tinh-kiem-tra-cac-du-an-ha-tang-tren-dia-ban-thanh-pho-lang-son.html

  • Từ khóa