Hiệu quả từ công tác phối hợp giữa hai lực lượng

Thứ 2, 22.02.2021 | 08:13:48
427 lượt xem

Trong thời gian qua, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, mà còn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, trong đó đáng kể nhất là các đơn vị quân đội triển khai trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm và vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa theo quy định của pháp luật; cứu hộ, cứu nạn nhân dân trong thảm họa thiên tai.

Theo Thiếu tướng Trần Quốc Trung, Phó cục trưởng Cục CSGT, chỉ tính riêng trong năm 2020, lực lượng CSGT đã quán triệt, thực hiện có hiệu quả Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ về phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng; Kế hoạch số 33/KH-BCA-BQP và Kết luận số 03/KL-BCA-BQP của Thủ trưởng hai Bộ về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng trong năm 2020.

Hiệu quả từ công tác phối hợp giữa hai lực lượng
Sự phối hợp giữa lực lượng Công an, trong đó có CSGT, và các đơn vị quân đội trong các mặt công tác đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận thời gian qua. Ảnh: Cục CSGT. 

Sự phối hợp giữa lực lượng CSGT và các đơn vị quân đội đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là đã rà soát, bổ sung, hoàn thiện cơ chế phối hợp với lực lượng Quân đội theo Nghị định 03; xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách, hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam, đặc biệt là đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các sự kiện, hội nghị của Năm Chủ tịch ASEAN 2020 và Chủ tịch Đại hội đồng Liên nghị viện ASEAN lần thứ 41 (AIPA 41).... Cùng với đó, Cục CSGT cũng phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng (Bộ đội Biên phòng, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Cục Xe - Máy…) xây dựng và ban hành các kế hoạch, quy chế phối hợp theo từng chuyên đề công tác, chuyên môn, nghiệp vụ của các lực lượng.

Hiệu quả từ công tác phối hợp giữa hai lực lượng

Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Tổng công ty Tân Cảng Sài gòn kiểm tra an ninh-an toàn tuyến biển và cảng biển. Ảnh: Cục CSGT 

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là công tác phối hợp với các đơn vị quân đội thuộc Quân khu IV, chính quyền và các lực lượng chức năng phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa bão trong năm 2020 tại các tỉnh miền Trung. Cục CSGT đã cử 69 CBCS, 6 xuồng máy, 24 xe ô tô (xe tải, xe cẩu, chỉ huy) để phối hợp với lực lượng quân đội ở các địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế tổ chức cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu người dân các vùng bị ngập lụt; lực lượng CSGT các địa phương từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã phân công lực lượng trực, làm nhiệm vụ 100% quân số, bố trí các tổ công tác, CBCS trực cắm chốt tại các điểm nguy hiểm như là những “cọc tiêu sống” để hướng dẫn phân luồng giao thông, hoặc cấm đường nhằm bảo đảm cho người, phương tiện đi lại an toàn trong dòng nước lũ.

Cùng với đó, các đơn vị trong lực lượng CSGT cũng đã phối hợp chặt chẽ với Báo Quân đội nhân dân, Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT để nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về giao thông cho bộ đội và người dân....

“Những kết quả đáng chú ý trên có được là nhờ sự chung tay, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các đơn vị Quân đội với lực lượng CSGT”, Thiếu tướng Trần Quốc Trung nhấn mạnh.

Hiệu quả từ công tác phối hợp giữa hai lực lượng
Giải xe đạp phong trào kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CSGT do Cục CSGT phối hợp với Báo Quân đội nhân dân, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức. Ảnh: Cục CSGT

Để phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục có hiệu quả các mặt công tác của lực lượng CSGT trong thời gian tới, đồng chí Thiếu tướng Trần Quốc Trung cho rằng: Lực lượng CSGT rất cần có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ và hỗ trợ của các đơn vị quân đội để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là việc thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông và Kết luận số 45-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy chế, kế hoạch phối hợp đã ký kết; làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, thủ trưởng Công an, Quân đội các cấp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh và công tác bảo đảm TTATGT, phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm; phối hợp bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng, các ngày lễ tết, sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại trọng đại của đất nước, các hội nghị quốc tế tại Việt Nam; phối hợp thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị, nội bộ trong lực lượng vũ trang và hoạt động báo chí; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, kết quả phối hợp giữa CSGT với Quân đội trong công tác bảo đảm TTATGT-TTXH.


Tuấn Sơn/Qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/hieu-qua-tu-cong-tac-phoi-hop-giua-hai-luc-luong-652151

  • Từ khóa