Ngoại trưởng các nước G7 ra tuyên bố chung lên án dùng bạo lực đối với người biểu tình

Thứ 4, 24.02.2021 | 08:19:41
927 lượt xem

Ngoại trưởng các nước thành viên G7 ngày 23/02 đã ra tuyên bố chung lên án việc sử dụng bạo lực đối với người biểu tình ở Myanmar.

Tuyên bố chung nhấn mạnh, Ngoại trưởng các nước Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Anh, Mỹ và Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu lên án việc các lực lượng an ninh Myanmar sử dụng bạo lực đối với người biểu tình hòa bình.

Ảnh minh họa.

Tuyên bố kêu gọi quân đội và cảnh sát Myanmar kiềm chế, tôn trọng quyền con người và luật pháp quốc tế. Tuyên bố cho rằng việc sử dụng đạn thật chống lại người dân không vũ trang là không thể chấp nhận được và bất kỳ ai đối phó với các cuộc biểu tình hòa bình bằng bạo lực sẽ buộc phải chịu trách nhiệm.

Ngoại trưởng các nước G7 lên án việc đe dọa và đàn áp những người phản đối cuộc đảo chính ở Myanmar đồng thời kêu gọi gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở nước này.

Tuyên bố chung khẳng định, các nước G7 cùng lên án cuộc đảo chính ở Myanmar và kêu gọi trao trả tự do ngay lập tức cho những người bị bắt giữ tùy tiện bao gồm Cố vấn nhà nước Aung San Suu Ky và Tổng thống Win Myint. Ngoại trưởng các nước G7 cũng khẳng định tiếp tục ủng hộ người dân Myanmar trong nỗ lực tìm kiếm dân chủ và tự do./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/ngoai-truong-cac-nuoc-g7-ra-tuyen-bo-chung-len-an-dung-bao-luc-doi-voi-nguoi-bieu-tinh-838995.vov

  • Từ khóa