Điện thoại và máy tính xách tay hút hàng sau Tết

Thứ 6, 26.02.2021 | 14:26:39
339 lượt xem

Sau Tết Nguyên đán, thị trường thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính xách tay tại TPHCM trở nên sôi động với số lượng hàng bán ra tăng cao, riêng phân khúc tầm trung có khi lên đến hàng ngàn sản phẩm mỗi ngày.

Tại các hệ thống điện thoại, máy tính như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Di Động Việt, Cellphone S… sức mua tăng mạnh. Các loại máy tính xách tay (laptop), điện thoại di động… bán ra tăng 50% so với cùng thời điểm tháng 1.

“Tăng ở phân khúc laptop và điện thoại mới. Số liệu đến ngày hôm nay, mặc dù chưa hết tháng 2 nhưng đã tăng hơn 110% số với tháng 1, bình quân mỗi ngày tăng từ 4 cái đến 5 cái laptop so với trước dịch”, anh Phan Văn Tấn Phát, quản lý cửa hàng Thế Giới Di Động trên đường Phan Đăng Lưu (Q. Phú Nhuận, TPHCM) nói.

Nhiều bạn trẻ tìm mua laptop cho nhu cầu làm việc từ xa

Các loại điện thoại thông minh (smart phone) được nhiều phụ huynh, bạn trẻ chọn mua. “Nhu cầu trước Tết, khách hàng tập trung vào phân khúc cao cấp. Sau Tết, khách hàng tập trung vào phân khúc trung cấp, với giá từ 10 triệu đến 14 triệu để khách hàng có thể phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc online”, anh Nguyễn Nghĩa Quân, quản lý cửa hàng trên đường Trần Quang Khải (Quận 1, TPHCM) cho hay.

Khách được tư vấn mua điện thoại di động cho con học online

Nhiều dòng laptop phổ biến đến từ các hãng công nghệ như Asus, HP, Dell thu hút khách là nhân viên văn phòng có nhu cầu mua mới hoặc tìm mua thêm 1 máy tính đáp ứng làm việc từ xa. Với hệ thống có số lượng cửa hàng lớn như Thế Giới Di Động, tổng số lượng laptop bán ra tăng thêm hơn 1.000 máy/ngày, các dòng máy có giá dưới 12 triệu đồng được nhiều khách đặt mua online. Hệ thống Di Động Việt ghi nhận lượng laptop bán ra tăng 150%...

Năm nay, hầu hết các cửa hàng tại TPHCM đều đẩy mạnh tư vấn online, bán với giá ưu đãi để khuyến khích khách hàng đặt mua trực tuyến, khách có thể nhận sản phẩm tại nhà. Thị trường này tại TPHCM đang đứng trước cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ do nhu cầu làm việc từ xa gia tăng. Hiện nay, nhiều thương hiệu nổi tiếng đặt nhà máy gia công ngay tại Việt Nam nên nguồn cung sẽ ổn định, người dân có cơ hội mua hàng với giá tốt hơn./.


Việt Hùng/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/dien-thoai-va-may-tinh-xach-tay-hut-hang-sau-tet-839614.vov

  • Từ khóa