Myanmar gia tăng biểu tình sau khi đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc bị sa thải

Chủ nhật, 28.02.2021 | 17:09:01
1,466 lượt xem

Tình trạng biểu tình hỗn loạn vẫn tiếp tục xảy ra ở các thị trấn và thành phố khắp Myanmar, bất chấp lực lượng an ninh đã có các động thái trấn áp người biểu tình.

heo thống kê của Đài Truyền hình Nhà nước Myanmar (MRTV), đã có hơn 470 người biểu tình bạo loạn bị bắt giữ trong ngày hôm qua (27/2), ngoài ra, có 2 người đã bị thương nghiêm trọng trong một cuộc biểu tình tại thành phố Monwya ở miền trung nước này.

Người Myanmar biểu tình. Ảnh: BBC.

Người Myanmar biểu tình. Ảnh: BBC.

Trước đó vào hôm 27/2, truyền hình Nhà nước Myanmar đưa tin, Đại sứ nước này tại Liên Hợp Quốc - ông Kyaw Moe Tun đã bị sa thải. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Kyaw Moe Tun thúc giục Liên Hợp Quốc sử dụng “bất kỳ biện pháp cần thiết nào” để đảo ngược việc quân đội nắm quyền, khôi phục nền dân chủ tại Myanmar. Đài truyền hình Myanmar cũng nhận định, ông đã phản bội đất nước và đã lên tiếng cho một tổ chức không đại diện cho đất nước, lạm dụng quyền lực và trách nhiệm của một Đại sứ.

Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội nước này lên nắm chính quyền, bắt giữ Cố vấn Aung San Suu Kyi cùng nhiều lãnh đạo đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ, với cáo buộc gian lận trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11 năm ngoái. Tình hình chính trị phức tạp khiến các cuộc biểu tình nổ ra tại khắp các thành phố ở Myanmar. Một số nước đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt hạn chế đối với chính quyền quân sự ở Myanmar./.


CTV Mỹ Linh/ VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/myanmar-gia-tang-bieu-tinh-sau-khi-dai-su-myanmar-tai-lien-hop-quoc-bi-sa-thai-839999.vov

  • Từ khóa