VOV phát động cuộc thi “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”

Thứ 3, 02.03.2021 | 14:28:52
366 lượt xem

Sáng 2/3, Đài Tiếng nói Việt Nam phát động hai cuộc thi tác phẩm phát thanh “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” và trắc nghiệm “Đảng trong cuộc sống của tôi”.

Hai cuộc thi nhằm chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XIII đến các tầng lớp nhân dân, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; đồng thời qua cuộc thi phát hiện, biểu dương những cách làm hay, những điển hình tiên tiến trong việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Lễ phát động hai cuộc thi “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” và “Đảng trong cuộc sống của tôi”.

Lễ phát động hai cuộc thi “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” và “Đảng trong cuộc sống của tôi”.

Phát biểu tại Lễ phát động hai cuộc thi, Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển cho biết, VOV đã huy động tổng lực các phương tiện truyền thông tham gia tuyên truyền Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thể hiện sức mạnh của cơ quan truyền thông đa phương tiện, đa loại hình, đa ngôn ngữ.

Hằng ngày với số lượng bình quân gần 200 tin, bài, chương trình, chuyên đề, chuyên trang, chuyên mục của các kênh, báo đã liên tục cập nhật, phản ánh đẩy đủ, toàn diện các hoạt động của Đại hội. Bên cạnh đó, VOV đã tường thuật trực tiếp phiên khai mạc, phiên bế mạc Đại hội Đảng lần thứ XIII và chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công của Đại hội XIII. Các Kênh VOV1, VTC1 đã thực hiện các chương trình phát thanh, truyền hình đặc biệt trước các phiên khai mạc, phiên bế mạc của Đại hội.

Có thể khẳng định VOV là một đơn vị có truyền thống tuyên truyền tổng lực “nhanh nhậy, chính xác, bài bản” sự kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII. 

Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển.

Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển.

Dẫn lời phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước rằng Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, nhưng điều quan trọng hơn nữa là làm sao đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đến người dân, để người dân hưởng lợi từ Nghị quyết, ông Ngô Minh Hiển nhấn mạnh, quán triệt tinh thần này, VOV với vai trò là cơ quan truyền thông đa phương tiện, với 4 loại hình báo chí, gồm 8 kênh phát thanh, 16 kênh truyền hình, 2 báo điện tử, 1 tờ báo in... phát động hai cuộc thi để các phóng viên, biên tập viên của VOV và các đồng nghiệp trên cả nước thể hiện cái nhìn mới, sâu sắc, chính xác trong các tác phẩm để đưa Nghị quyết của Đảng tới người dân cả nước.

"Chúng tôi hy vọng rằng, các Đài Phát thanh-Truyền hình địa phương, các đơn vị báo chí, cũng như đội ngũ phóng viên, biên tập viên của VOV sẽ tham gia tích cực vào cuộc thi. Và đến cuối năm 2021, chúng ta sẽ có một buổi tổng kết thành công, với những tác phẩm chất lượng từ khắp trên cả nước gửi về” - Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển nói.

Cuộc thi tác phẩm phát thanh “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” dành cho phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên có tác phẩm báo chí phát thanh tuyên truyền về nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã được phát trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố, quảng bá các nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời phát hiện, nhân rộng những giải pháp, cách làm hay của Bộ, ban, ngành, địa phương, cá nhân đưa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào cuộc sống. Các tác phẩm dự thi gồm hai thể loại: Tin, bài phản ánh và chuyên đề. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1/3/2021 đến hết ngày 30/09/2021. 

Cuộc thi trắc nghiệm “Đảng trong cuộc sống của tôi” dành cho mọi cá nhân là người Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài nước; cá nhân là người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 1/3/2021 tới hết ngày 31/07/2021. Cuộc thi có 13 câu hỏi, trong đó có 12 câu trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận, với những nội dung chính là tìm hiểu những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, Ban tổ chức mong muốn nhận được những đóng góp thiết thực, cụ thể của các tầng lớp nhân dân đối với việc triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng lần thứ XIII. 

Hội thảo tập huấn thông tin phục vụ tuyên truyền kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cũng trong sáng 2/3, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn thông tin phục vụ tuyên truyền kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhằm thông tin nhanh những nội dung quan trọng của Đại hội cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài Tiếng nói Việt Nam. Cuộc hội thảo có sự tham gia của hơn 200 cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các đơn vị phát thanh, truyền hình, báo viết, báo điện tử của VOV tại Hà Nội, 6 cơ quan thường trú trong nước, 13 cơ quan thường trú nước ngoài và hơn 20 Đài PTTH các địa phương phía Bắc (qua hình thức trực tuyến).

Những thông tin tại hội thảo được các báo cáo viên cao cấp, những người trực tiếp tham gia soạn thảo các văn kiện của Đại hội XIII của Đảng là tài liệu quý để phóng viên, biên tập viên của Đài bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, để hiểu rõ hơn, sâu hơn về nghị quyết Đại hội XIII, là hành trang quan trọng cho các phóng viên, biên tập viên trong quá trình tác nghiệp viết tin, bài tuyên truyền về việc đưa nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

 

Ông Nguyễn Đức Hà - Báo cáo viên cấp cao, nguyên Vụ trưởng Vụ cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Hà, Báo cáo viên cấp cao, nguyên Vụ trưởng Vụ cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, một trong những điểm nhấn trong công tác tư tưởng là cung cấp kịp thời, chính xác, đúng định hướng cho đội ngũ phóng viên báo chí. Việc VOV phát động hai cuộc thi và nghe trao đổi những vấn đề mới, “dấu ấn” Đại hội XIII là điều rất bổ ích.

"Việc tổ chức hai cuộc thi là việc làm cụ thể, thiết thực, rất ý nghĩa để thực hiện Nghị quyết của Đảng, như phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước rằng Đại hội thành công rồi nhưng mới bước đầu, còn đưa Nghị quốc vào cuốc sống làm sao để “cuối cùng phải ra lúa, ra khoai, ra thịt...” thì đấy mới là thành công của Đại hội” - ông Nguyễn Đức Hà nói./.


Hà Lê/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/dau-an-vov/vov-phat-dong-cuoc-thi-dua-nghi-quyet-cua-dang-vao-cuoc-song-840317.vov

  • Từ khóa