Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại

Thứ 5, 04.03.2021 | 15:42:53
404 lượt xem

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự chủ động của ngành công thương, việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại vẫn được đảm bảo, qua đó, góp phần giúp các doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy kinh doanh, ổn định sản xuất.

Ông Trần Anh Thuần, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương cho biết: Đầu năm 2020, do tình hình dịch Covid – 19 nên các hoạt động xúc tiến thương mại đều bị tạm dừng, trong đó có Hội chợ Quốc tế Việt – Trung năm 2020 không thể thực hiện được. Cuối tháng 10/2020, khi tình hình dịch bệnh cơ bản ổn định, các chương trình xúc tiến thương mại đã được khởi động trở lại để hỗ trợ cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Người dân mua sắm tại siêu thị Vinmart Lạng Sơn Ảnh: ANH DŨNG

Theo đó, trong 3 tháng cuối năm 2020, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã tổ chức thành công 4 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, kết hợp với hội chợ thương mại tại các huyện: Tràng Định, Văn Lãng, Bình Gia, Bắc Sơn với trên 40 doanh nghiệp tham gia, 120 gian hàng, thu hút khoảng 12.000 lượt người tham quan, mua sắm. Qua đó, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường nông thôn, giúp người dân vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các mặt hàng Việt phong phú về chủng loại, có chất lượng, giá cả hợp lý.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã hướng dẫn và tổ chức cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham gia 3 hội chợ tại tỉnh bạn như: Hòa Bình, Thái Nguyên, Hà Nội. Qua đó, nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: rượu Mẫu Sơn, bún ngô Đình Lập, thạch đen Tràng Định… đã được giới thiệu, quảng bá tại các hội chợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, mở rộng kênh phân phối hàng hóa có thế mạnh của tỉnh.

 Ông Hoàng Văn Hải, Giám đốc HTX Nông sản sạch Tràng Định – một trong những hợp tác xã được hỗ trợ tham gia nhiều hội chợ tại các tỉnh bạn cho biết: Các sản phẩm mà chúng tôi trưng bày tại hội chợ thu hút rất đông khách đến tham quan, mua sắm. Nhất là sản phẩm thạch đen Tràng Định, vào những ngày nắng, HTX bán được hơn 400 hộp thạch tại hội chợ. Cùng đó, việc tham gia hội chợ cũng giúp chúng tôi có thêm những khách hàng mới, nhờ đó các sản phẩm của HTX được khách hàng biết đến nhiều hơn.

Trong năm 2020, Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng liên quan tổ chức 3 hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh với hơn 400 doanh nghiệp, trên 680 gian hàng, thu hút hơn 66 nghìn lượt người tham gia, doanh thu bán hàng trên 11 tỷ đồng.

Người dân tham quan tại Hội chợ giao lưu thương mại Lạng Sơn năm 2020 diễn ra từ ngày 15-21/11/2020

Cùng với những hoạt động trên, sở còn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện chuyên mục “Công nghiệp Thương mại Xứ Lạng” với 24 số/năm để tuyên truyền thường xuyên những chính sách công thương cũng như hoạt động xúc tiến thương mại đến đông đảo người dân; cập nhật thông tin, tiếp tục xây dựng và phát triển gian hàng thương mại điện tử trên website: http//langsontrade.vn để doanh nghiệp và người dân tiếp cận với những thông tin thương mại ở trong và ngoài tỉnh.

Ông Liễu Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Bước sang năm 2021, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, sở đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế IFA tổ chức hội chợ Xuân Lạng Sơn 2021. Hội chợ được tổ chức với quy mô hơn 200 gian hàng, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Thời gian tới, căn cứ vào điều kiện thực tế, sở tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của địa phương, sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), trong đó, tập trung nguồn lực xúc tiến thương mại vào các thị trường lớn và các thị trường mang tính đột phá. Qua đó, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm của tỉnh đến người tiêu dùng trên mọi miền đất nước.


CẨM HÀ/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/347813-tang-cuong-hoat-dong-xuc-tien-thuong-mai.html


  • Từ khóa