Hơn 300 đại biểu tham dự tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây mắc ca

Thứ 6, 05.03.2021 | 08:32:23
1,051 lượt xem

Chiều 4/3/2021, Hiệp hội mắc ca Việt Nam phối hợp với UBND huyện Văn Lãng tổ chức tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca. Tham dự có hơn 300 đại biểu là lãnh đạo UBND các huyện: Văn Lãng, Bắc Sơn, Tràng Định và người dân trên địa bàn huyện Văn Lãng.


Giáo sư Nguyễn Lân Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam giới thiệu các sản phẩm làm từ mắc ca

Các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn đã tìm hiểu về các thông tin liên quan đến cây mắc ca như: nguồn gốc xuất xứ; tiềm năng phát triển; thị trường tiêu thụ; quy trình trồng, chăm sóc và chế biến mắc ca… Tại buổi tập huấn, các chuyên gia kỹ thuật Hiệp hội mắc ca Việt Nam cũng hướng dẫn về kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch cây mắc ca; giới thiệu sản phẩm tín dụng mắc ca và hướng dẫn thủ tục vay vốn.  Bên cạnh đó, các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nhiệm về các vấn đề liên quan như: cây giống, liên kết bao tiêu sản phẩm, hỗ trợ vốn…


Thành viên Hiệp hội Mắc ca Việt Nam giải đáp các kỹ thuật chọn giống, trồng và chăm sóc mắc ca cho người dân

Qua tập huấn nhằm giúp các đại biểu nắm được kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản mắc ca; các vấn đề đầu ra sản phẩm thị trường và nguồn vay vốn để phát triển trồng cây mắc ca trên địa bàn.

Sau buổi tập huấn, các đại biểu đã tham quan trực tiếp mô hình trồng cây mắc ca của gia đình bà Đàm Thị Bư, thôn Bó Mịn, xã Bắc Hùng.


HỒ DUNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/348061-hon-300-dai-bieu-tham-du-tap-huan-ky-thuat-cham-soc-cay-mac-ca.html

  • Từ khóa