Quảng Nam đón 1.000 người bằng máy bay về cách ly tại khách sạn có thu phí

Thứ 4, 04.08.2021 | 14:49:13
641 lượt xem

Ngoài đón người dân gặp khó khăn về quê miễn phí, Quảng Nam còn triển khai phương án đón người có điều kiện về quê bằng máy bay, cách ly ở khách sạn hạng sang với mức phí từ 420.000 đồng đến 1,25 triệu đồng/phòng.

Ngày 4-8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức đưa, đón bà con Quảng Nam từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê bằng đường hàng không, cách ly tại các cơ sở tập trung có thu phí.

Đối tượng là bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc, lưu trú tại TP HCM (sau đó, rút kinh nghiệm để đón bà con ở các tỉnh khu vực phía Nam) có nhu cầu bức thiết phải về Quảng Nam bằng đường hàng không, cách ly tại các cơ sở tập trung có thu phí và có khả năng chi trả các dịch vụ liên quan theo quy định.

Theo kế hoạch, người dân thuộc đối tượng trên chủ động liên hệ với hội đồng hương cấp huyện của tỉnh Quảng Nam tại TP HCM theo các số điện thoại đã được công bố (xem ảnh).

Quảng Nam đón 1.000 người bằng máy bay về cách ly tại khách sạn có thu phí - Ảnh 1.

Người dân quê ở địa phương nào thì nhắn tin vào theo số điện thoại hội đồng hương ở địa phương đó

Sau khi người dân nhắn tin, hội đồng hương cấp huyện của tỉnh Quảng Nam tập hợp danh sách, chọn lọc và sẽ có phản hồi trực tiếp qua điện thoại hoặc trên Facebook Đồng hương Quảng Nam. Thời gian thực hiện càng sớm càng tốt và kết thúc vào ngày 15-8.

Người dân có nhu cầu chuẩn bị đầy đủ đơn đăng ký theo mẫu, bản cam kết theo mẫu (điền thông tin, ký vào đơn, chụp hình và gửi Zalo hoặc gửi bằng phương thức khác cho hội đồng hương cấp huyện của tỉnh Quảng Nam tại TP HCM); kết quả xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Bà con liên hệ, tự thỏa thuận với cơ sở cách ly tập trung có thu phí (xem ảnh dưới) đã được UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định thành lập (giá phòng, phí xét nghiệm Covid-19, đưa đón từ khu vực bàn giao về cơ sở cách ly và từ cơ sở cách ly về cách ly tại nhà/nơi lưu trú sau khi hoàn thành cách ly tập trung).

Quảng Nam đón 1.000 người bằng máy bay về cách ly tại khách sạn có thu phí - Ảnh 2.

Quảng Nam đón 1.000 người bằng máy bay về cách ly tại khách sạn có thu phí - Ảnh 3.

Người dân có thể tự lựa chọn khách sạn để được cách ly, mức giá từ 420.000 đồng đến 1,25 triệu đồng/phòng 2 người

Tiếp theo, người dân đăng ký cách ly tại cơ sở tập trung có thu phí theo mẫu (điền thông tin, ký vào bản cam kết, chụp hình và gửi Zalo hoặc gửi bằng phương thức khác cho hội đồng hương cấp huyện của tỉnh Quảng Nam tại TP HCM).

Sau khi Hội Đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP HCM phối hợp với các hãng hàng không thông báo thời gian chuyến bay, bà con tự mua vé. Đến ngày bay, bà con sắp xếp thời gian tự di chuyển đến sân bay.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết việc tiếp nhận người về từ TP HCM và các tỉnh phía Nam được thực hiện thành nhiều đợt. Riêng đợt 1 sẽ bố trí 7 cơ sở cách ly với khoảng 583 phòng tại Hội An, Duy Xuyên, Núi Thành để đón khoảng 1.000 người. Sau khi sử dụng hết 7 cơ sở cách ly này, Quảng Nam sẽ tiếp tục bố trí các cơ sở cách ly tập trung có thu phí khác để đón người dân.

Quảng Nam đón 1.000 người bằng máy bay về cách ly tại khách sạn có thu phí - Ảnh 4.

Quảng Nam đã tổ chức đón 400 người dân về quê miễn phí bằng máy bay

Sau khi về tới sân bay Đà Nẵng, người dân sẽ được tỉnh Quảng Nam đón về cách ly tại các khách sạn. Thời gian cách ly tập trung ít nhất 7 ngày (thực hiện 2 lần xét nghiệm) sau đó cách ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Tỉnh Quảng Nam đã vận động các cơ sở cách ly có thu phí giảm giá thuê phòng cho bà con được đón về quê. Người dân được ở trong khách sạn 3-4 sao với mức giá từ 420.000 đồng đến 1,25 triệu đồng/phòng. Mỗi phòng 2 người ở, khách sạn lo 3 bữa ăn.

Theo Hội Đồng hương Quảng Nam tại TP HCM, đơn vị này đang gấp rút triển khai kế hoạch của UBND tỉnh. Dự kiến, ngày 7-8 sẽ có chuyến bay đầu tiên đưa người dân về cách ly tại các khách sạn có thu phí.


Trần Thường/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su/quang-nam-don-1000-nguoi-bang-may-bay-ve-cach-ly-tai-khach-san-co-thu-phi-20210804103800449.htm

  • Từ khóa