Ông bố Việt biến xe cổ 90 triệu đồng thành nhà di động đưa vợ con du lịch

Thứ 6, 19.11.2021 | 14:23:17
1,185 lượt xem

Sau gần một năm mày mò tìm hiểu, thiết kế, thi công, anh Huỳnh Lý Hùng hoàn thiện "ngôi nhà di động" với đủ giường, tủ, kệ, vòi hoa sen..., đưa vợ con đi vi vu khắp nơi.

Nhìn bộ hình ấn tượng về những chuyến hành trình trên chiếc mobihome - "ngôi nhà di động" của vợ chồng anh Huỳnh Lý Hùng (Nhiếp ảnh gia, Mỹ Tho), ít ai ngờ được... anh Hùng cải tạo nó từ một chiếc xe Suzuki Wagon đời cũ, đã 16 - 17 năm sử dụng. 

Đầu tháng 7/2020, vợ chồng anh Hùng và con trai 8 tháng tuổi có chuyến đi đầu tiên trên "ngôi nhà di động".

Ông bố trẻ chia sẻ: cả nhà đi từ Mỹ Tho qua Hồ Trị An, Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu trong 10 ngày. Hành trình cả đi lẫn về dài gần 1.700 km, với chi phí xăng là 1,4 triệu đồng.

Huỳnh Lý Hùng _mobihome_Mỹ Tho_NVCC_1

Gia đình nhỏ ghi lại khoảnh khắc lãng mạn tại Đà Lạt.

Chiếc xe có đầy đủ tiện ích nên gia đình nhỏ có thể dừng xe ở bất cứ cảnh đẹp thiên nhiên nào họ muốn. "Đến nơi có cảnh đẹp, vợ chồng mình dừng xe, hạ trại, cùng nhau nấu ăn, ngắm cảnh, chơi đùa cùng con và chụp ảnh. Cảm giác rất tự do. Nếu thời tiết xấu hay lo ngại an toàn thì mình thuê homestay gần đó", anh cho biết.

Trên xe có đủ giường, tủ, kệ, vòi hoa sen nên việc vừa du lịch vừa chăm sóc con trai 8 tháng tuổi khá thuận tiện.

"Nhiều người cho rằng: em bé 8 tháng tuổi thì không thể cảm nhận sự thích thú của những chuyến du lịch và việc đưa con đi đó đây chỉ khiến con mệt mỏi. Nhưng thực tế, em bé nhà mình rất vui vẻ, lịch trình sinh hoạt không bị ảnh hưởng nhiều bởi các chuyến đi", anh Hùng cho biết.

Theo anh Hùng, do được tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau nên cậu bé rất dạn dĩ, hòa đồng, cảm nhận tốt với thiên nhiên. Các chuyến đi kích thích trí tò mò, hiếu kì của con.

Huỳnh Lý Hùng _mobihome_Mỹ Tho_NVCC_2

Chiếc xe có hệ giường, kệ, tủ tiện lợi.

Huỳnh Lý Hùng _mobihome_Mỹ Tho_NVCC_3

Con trai anh Hùng thích thú khám phá cùng bố mẹ.

Huỳnh Lý Hùng _mobihome_Mỹ Tho_NVCC_4

Khi tới nơi có cảnh đẹp, gia đình nhỏ có thể dừng xe, cắm trại, nấu ăn...

"Thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng, gia đình mình thường xuyên đi dã ngoại, du lịch ở các địa điểm như Đà Lạt, Phan Thiết... Khi dịch ập tới, nhiều kế hoạch phải tạm thời hoãn lại, cả nhà đều có chút buồn", anh Hùng chia sẻ.

Nói về lí do thực hiện chiếc mobihome, anh Hùng cho hay: Từ khi chưa kết hôn, vợ chồng anh đã cùng nhau đi du lịch khắp nơi bằng xe máy.

Tuy nhiên, anh Hùng e ngại, việc đi du lịch bằng xe máy không an toàn, tiện lợi, nhất là khi có con nhỏ. Từ đó, anh ấp ủ thực hiện một chiếc mobihome để đưa vợ con đi du lịch khắp nơi mà không lo lắng về thời tiết và bớt sắp xếp đồ đạc lỉnh kỉnh.

Ông bố Việt biến xe cổ 90 triệu đồng thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 5

Năm 2017, anh Hùng tìm hiểu và mua chiếc xe Suzuki Wagon đời cũ, có tuổi đời lên tới 16 - 17 năm với giá 90 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, anh đem xe vào xưởng "đại tu" toàn bộ: kiểm tra thiết bị, cải tạo hệ thống máy, điện, bộ chống sốc, cách âm, cách nhiệt, thay khung gầm...

"Toàn bộ phần máy mình thay bằng linh kiện mới. Phần linh kiện của dòng xe này vẫn còn sản xuất, giá thành lại rất phải chăng nên việc thay thế không khó khăn", anh Hùng cho hay.

Sau khi "đại tu" chiếc xe, do tài chính có hạn, đồng thời cũng muốn "ngôi nhà thứ hai" mang phong cách riêng nên anh Hùng tự lên mạng tìm hiểu, tham khảo cách thực hiện nội thất. Gần một năm "tháo ra - lắp vào", "sửa lên sửa xuống", chiếc xe cũng hoàn thiện với đủ giường, tủ, kệ, vòi hoa sen. Chi phí cải tạo xe chỉ 60 triệu đồng.

Ông bố Việt biến xe cổ 90 triệu đồng thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 6

Anh Hùng cho biết, phần nội thất có thể tháo rời tùy ý nên việc đăng kiểm không khó khăn. Khi di chuyển trên đường, gia đình ngồi trên ghế lái, ghế phụ, thắt dây an toàn theo đúng quy định. 

"Tất nhiên, chiếc xe đời cũ và cũng là lần đầu mình làm mobihome nên còn nhiều hạn chế", anh Hùng chia sẻ. Một lần, khi gia đình tới Mũi Yến (Bình Thuận), chiếc xe bị lún xuống cát, không thể di chuyển.

Nếu lúc đó không có một nhóm bạn đi qua, nhiệt tình hỗ trợ thì gia đình anh Hùng đã "kẹt" lại. "Từ lúc ấy, mình đã tính đến việc sẽ tích lũy, mua một chiếc xe đời mới hơn, khỏe hơn, an toàn hơn để thực hiện giấc mơ xuyên Việt", anh Hùng nói.

Ông bố Việt biến xe cổ 90 triệu đồng thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 7

Cũng từ cơ duyên thử nghiệm cải tạo mobihome cho gia đình, anh Hùng có thêm "nghề tay trái" là cải tạo đồ đạc (kệ, tủ cũ, bàn ghế cũ,...), cải tạo mobihome. Hiện tại, ông bố trẻ đang cố gắng tích lũy để có thể mua một chiếc xe mới, hiện đại, khoảng 500 - 700 triệu đồng; sau đó "biến" thành nhà di động, đưa vợ con đi xuyên Việt.

Ông bố Việt biến xe cổ 90 triệu đồng thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 8

Khôi Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/ong-bo-viet-bien-xe-co-90-trieu-dong-thanh-nha-di-dong-dua-vo-con-du-lich-20211117164835324.htm

  • Từ khóa