Bộ CHQS tỉnh bàn giao “Nhà đồng đội” cho Thượng uý Dương Doãn Quyền

Thứ 5, 25.11.2021 | 00:00:00
1,256 lượt xem

Ngày 24/11, được sự ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội” cho Thượng úy Dương Doãn Quyền – Trợ lý Ban xe máy, Phòng Kỹ Thuật, Bộ CHQS tỉnh, trú tại thôn Hoàng Tân, xã Hoàng Đồng, Thành phố Lạng Sơn.



Đại diện Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh bàn giao số tiền hỗ trợ cho gia đình thượng úy Dương Doãn Quyền

Năm 2021, Thượng úy Dương Doãn Quyền là quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, được Bộ CHQS tỉnh đề nghị Quân khu1 hỗ trợ kinh phí xây dựng “Nhà đồng đội”. Trên cơ sở đó, Quân khu 1 đã nhất trí và gia đình đồng chí Quyền đã tổ chức khởi công xây dựng từ ngày 31/6/2021, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với quy mô 2 tầng, tổng diện tích 130 m2, kinh phí xây dựng 600 triệu đồng. Trong đó, Quân khu 1 hỗ trợ 80 triệu đồng được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của lực lượng vũ trang Quân khu; gia đình vay vốn ngân hàng chính sách tỉnh 350 triệu đồng; số tiền còn lại do gia đình, người thân giúp đỡ.

Tại buổi khánh thành và bàn giao cùng với việc trao tặng số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ của Quân khu 1, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS Thành phố, Đảng ủy, chỉ huy Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chính quyền xã Hoàng Đồng, thôn Hoàng Tân đã tặng gia đình các vật dụng cần thiết.

Đây là hoạt động thiết thực của Bộ CHQS tỉnh và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm giúp cho gia đình thượng úy Quyền có ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống, góp phần giúp cho đồng chí yên tâm công tác, xây dựng đơn vị vững mạnh và góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

DƯƠNG NGUYÊN/baolangson

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/463837-bo-chqs-tinh-ban-giao-nha-dong-doi-cho-thuong-uy-duong-doan-quyen.html

  • Từ khóa