Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất

Chủ nhật, 28.11.2021 | 14:48:58
877 lượt xem

Ngày 28-11, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn công tác Bộ Quốc phòng tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất và các hoạt động đối ngoại với Lào tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị; lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 4, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa cùng các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trường tiểu học số 2 Lao Bảo.
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại các địa điểm dự kiến tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất và các hoạt động đối ngoại với Lào, như Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Trường tiểu học số 2 Lao Bảo… Tại mỗi địa điểm kiểm tra, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đã trực tiếp cho ý kiến đối với công tác chuẩn bị từ lễ tân, hậu cần, trang trí, khánh tiết cho đến bảo đảm an ninh, an toàn, thông tin liên lạc, y tế, phòng, chống dịch Covid-19…; nghe báo cáo và kết luận đối với những ý kiến đề xuất của các cơ quan, đơn vị liên quan.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến kiểm tra công tác chuẩn bị Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu kết luận. 

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến biểu dương và đánh giá cao các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ Quốc phòng đã tích cực, chủ động triển khai công tác chuẩn bị phục vụ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất và các hoạt động đối ngoại với Lào; đồng thời cảm ơn sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Quảng Trị.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới là hoạt động đối ngoại quốc phòng quan trọng góp phần xây dựng tình cảm hữu nghị, đoàn kết cũng như xây dựng đường biên giới giữa Việt Nam với các nước láng giềng có biên giới liền kề hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào được tổ chức.

Trên tinh thần đó, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ Quốc phòng căn cứ vào nhiệm vụ được phân công, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với nhau cũng như với các sở, ban, ngành và địa phương của tỉnh Quảng Trị nhằm góp phần bảo đảm cho việc tổ chức thành công Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất và các hoạt động đối ngoại với Lào.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đặc biệt nhấn mạnh các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục chú trọng nâng cấp độ phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay.

Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ nhất và các hoạt động đối ngoại với Lào dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 12 tới đây.

VŨ HƯNG-TRƯỜNG HÙNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/thuong-tuong-hoang-xuan-chien-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-giao-luu-huu-nghi-quoc-phong-bien-gioi-viet-nam-lao-lan-thu-nhat-678862

  • Từ khóa