Côn đồ ép ngư dân vào cảng cá lậu để cưỡng đoạt tài sản

Chủ nhật, 28.11.2021 | 14:49:02
1,084 lượt xem

Một nhóm đối tượng tại Quảng Bình đã đe dọa, ép buộc các chủ tàu khai thác hải sản và thương lái phải tập kết mua bán tại một cảng cá lậu nhằm cưỡng đoạt tài sản với số tiền trên 800 triệu đồng.

Chiều 27/11, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Sinh Thành (SN 1982) và Ngô Mạnh Linh (SN 1987), trú huyện Quảng Trạch về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đây là nhóm đối tượng có vỏ bọc là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Phát, trụ sở tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, chuyên kinh doanh mua bán thủy, hải sản tại cảng cá Phước Thịnh do Phan Sinh Thành làm giám đốc.

Côn đồ ép ngư dân vào cảng cá lậu để cưỡng đoạt tài sản - 1

Đối tượng Phan Sinh Thành (bên trái) và đối tượng Ngô Mạnh Linh (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 8/2021, trên vùng biển địa bàn các xã Quảng Phú, Quảng Đông, Cảnh Dương, thuộc huyện Quảng Trạch tập trung các ngư dân đến khai thác sò biển. Sau khi khai thác, ngư dân tập kết vào các bãi và liên hệ thương lái các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đến thu mua.

Trong thời điểm này, Phan Sinh Thành cùng đồng bọn đã đến các điểm tập kết đe dọa, ép buộc chủ tàu khai thác và thương lái phải đến tập kết mua bán tại cảng Phước Thịnh, thuộc thôn Vinh Sơn, xã Quảng Đông. Đây là cảng cá đang trong quá trình xây dựng, chưa được phép hoạt động.

Các đối tượng soạn thảo các hợp đồng dịch vụ nhằm hợp thức hóa hành vi thu tiền trái phép với mức giá từ 3.000 - 5.000 đồng/kg sò, sau đó ép buộc các chủ thương lái ký kết.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ có 32 nạn nhân ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình bị các đối tượng cưỡng đoạt số tiền trên 800 triệu đồng, thu thập hàng trăm trang tài liệu cùng nhiều chứng cứ khác…

Ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, trước đó, Phan Sinh Thành và 5 đối tượng khác cũng đã bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích. Cụ thể, nhóm đối tượng đã dùng hung khí tấn công ngư dân trên tàu cá QB-22322-TS khiến một số người bị thương, trong đó có một người bị thương tích nặng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án. 

Nhật Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/con-do-ep-ngu-dan-vao-cang-ca-lau-de-cuong-doat-tai-san-20211127195643716.htm

  • Từ khóa