Báo quốc tế đánh giá sao về khả năng Quang Hải, Hoàng Đức ra châu Âu?

Thứ 2, 10.01.2022 | 14:38:49
914 lượt xem

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã đánh giá khả năng ra châu Âu thi đấu của Hoàng Đức cao hơn so với Quang Hải.

Trong thời gian qua, truyền thông Việt Nam bất ngờ rộ lên thông tin Quang Hải và Hoàng Đức đang được CLB Riga (Latvia) liên hệ. Đây là CLB mạnh nhất ở Latvia thời điểm này và thường xuyên góp mặt ở vòng loại Champions League.

Báo quốc tế đánh giá sao về khả năng Quang Hải, Hoàng Đức ra châu Âu? - 1

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt không đánh giá cao khả năng Quang Hải ra châu Âu thi đấu.

Tất nhiên, những thông tin này chưa được kiểm chứng bởi các bên vẫn chưa lên tiếng xác nhận. Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã phân tích để tìm ra tỷ lệ phần trăm thành công của các thương vụ này.

Đánh giá về khả năng Hoàng Đức gia nhập CLB Riga, Transfermarkt cho rằng thương vụ này có tới 60% khả năng thành công. Trong khi đó, khả năng Quang Hải chuyển tới thi đấu tại CLB Latvia chỉ là 39%.

Ngoài ra, tờ Transfermarkt cũng cho rằng khả năng Hoàng Đức gia nhập đội bóng vô địch Thái Lan, BG Pathum United rơi vào khoảng 31%. Tuy nhiên, khả năng này đang ngày một tăng lên trong những ngày qua.

Quang Hải chỉ còn hợp đồng với CLB Hà Nội tới tháng 4 năm nay nhưng lúc này, đội bóng thủ đô đang chuẩn bị bản hợp đồng "khủng" để giữ chân ngôi sao này. Bản hợp đồng mới của Quang Hải dự kiến sẽ có thời hạn trong vòng 3 năm.

Theo một vài nguồn tin nếu thương vụ này công, tiền vệ sinh năm 1997 có thể nhận được khoảng 5 tỷ đồng mỗi mùa giải. Đó là thu nhập lớn so với mặt bằng chung ở giải V-League. Người ta tin rằng điều này sẽ níu chân tiền vệ này ở lại CLB Hà Nội.

Báo quốc tế đánh giá sao về khả năng Quang Hải, Hoàng Đức ra châu Âu? - 2

Khả năng xuất ngoại của Hoàng Đức được đánh giá cao hơn Quang Hải.

Trong khi đó, ở trường hợp của Hoàng Đức, hợp đồng đào tạo trẻ của cầu thủ này ở CLB Viettel vẫn còn thời hạn tới năm 2023. Điều đó có nghĩa rằng, Hoàng Đức sẽ không thể rời khỏi CLB này cho tới năm 25 tuổi.

CLB Viettel đang có tham vọng rất lớn ở mùa giải này khi bảo vệ chức vô địch V-League (mùa giải trước giải đấu không có nhà vô địch). Do đó, họ cũng không dễ để nhạc trưởng của đội bóng ra đi. Mới đây, CLB Viettel vừa chia tay hai trụ cột là Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải.

Bình luận về khả năng Quang Hải có thể sang châu Âu, báo chí Thái Lan cho rằng đó chỉ là những thông tin thiếu căn cứ. Tờ MGR Online nhấn mạnh: "Ở giải AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã bị loại bởi Thái Lan ở vòng bán kết. Quang Hải là một trong số cầu thủ Việt Nam hiếm hoi thi đấu thành công ở giải đấu này.

Điều đáng nói, mặc dù CLB Hà Nội đã chính thức xác nhận chưa nhận được lời đề nghị nào từ các CLB nước ngoài ở vụ Quang Hải (kể cả CLB ở Nhật Bản hay châu Âu) nhưng dư luận Việt Nam lại đang "rao bán" cầu thủ này khắp nơi. Họ liên tục có tin đồn về những bến đỗ mới của Quang Hải và nhấn mạnh rằng cầu thủ này được nhiều CLB nước ngoài quan tâm. Tuy nhiên, thực tế, chẳng có vụ chuyển nhượng nào xảy ra cả".


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-quoc-te-danh-gia-sao-ve-kha-nang-quang-hai-hoang-duc-ra-chau-au-20220110124224995.htm

  • Từ khóa