Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải cài đặt phần mềm quản lý bệnh nhân Covid-19

Thứ 6, 14.01.2022 | 14:38:46
497 lượt xem

Theo báo cáo của đại diện Sở Y tế Hà Nội, hiện nay thành phố đang điều trị 53.515 người nhiễm Covid-19, trong đó, tỷ lệ người bệnh nhẹ không triệu chứng là hơn 95%, tỷ lệ người bệnh triệu chứng trung bình là 3,95% và tỷ lệ người bệnh nặng, nguy kịch là 0,95%. Số bệnh nhân nguy kịch 36 người, chiếm 0,06%. Tính từ ngày 7 đến 12/1, trung bình thành phố ghi nhận 2.836 ca/ngày, chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm biến chủng Omicron.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát... Phần lớn số bệnh nhân ở thể nhẹ và không triệu chứng được điều trị tại nhà và các trạm y tế lưu động. Tuy nhiên thời gian qua, không ít ca F0 điều trị tại nhà phản ánh thiếu sự quan tâm của ngành y tế, chậm được xét nghiệm, phát thuốc, tư vấn từ cơ quan chức năng.

Để giải quyết tình trạng này, tại cuộc giao ban trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã chiều 13/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị quản lý bệnh nhân phải thực hiện đúng quy trình, có mạng lưới đầy đủ, không được để xảy ra sai sót trong các tình huống, bảo đảm bệnh nhân Covid-19 được tiếp cận kịp thời, chăm sóc đầy đủ, không bức xúc. Các đơn vị phải điều chỉnh lại công tác điều hành, phân bổ nhân lực, tránh quá tải; giao ban thường xuyên để tháo gỡ khó khăn cho cơ sở…

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải cập nhập kịp thời dữ liệu người nhiễm Covid-19 mới vào phần mềm quản lý của thành phố. Lãnh đạo các địa phương phải cài đặt phần mềm quản lý bệnh nhân Covid-19 vào điện thoại và tương tác liên tục để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân; đồng thời giao các bộ phận chuyên môn thường xuyên tương tác để nắm bắt, hướng dẫn kịp thời cho các F0, chủ động kiểm tra không để người dân bức xúc. Việc quản lý bệnh nhân mắc Covid-19 phải được thực hiện đúng quy trình, có mạng lưới đầy đủ, không được để xảy ra sai sót trong các tình huống.


MINH VÂN/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-y-te/ha-noi-yeu-cau-lanh-dao-cac-dia-phuong-phai-cai-dat-phan-mem-quan-ly-benh-nhan-covid-19-682297/

  • Từ khóa