Công đoàn giáo dục sơ kết học kì I và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021

Thứ 3, 18.01.2022 | 00:00:00
601 lượt xem

Chiều 17/1, Công đoàn giáo dục tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2021 – 2022 và trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021.


Lãnh đạo Công đoàn giáo dục tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải tại cuộc thi

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 41 công đoàn cơ sở trực thuộc trên toàn tỉnh.

Năm học 2021 – 2022, Công đoàn giáo dục tỉnh quản lý, chỉ đạo trực tiếp 42 công đoàn cơ sở với hơn 2.360 đoàn viên.

Trong học kỳ I, Công đoàn giáo dục tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung các phong trào thi đua, cuộc vận động của các cấp, ngành và Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động.

Các đơn vị trong toàn ngành đã tích cực tuyên truyền, triển khai các hoạt động do công đoàn cấp trên và ngành giáo dục phát động; tổ chức được 1.820 cuộc tuyên truyền bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử, đạo đức nhà giáo cho trên 47.100 lượt cán bộ nhà giáo, người lao động, đến nay, 100% các nhà trường đã xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử.

Đặc biệt, Công đoàn giáo dục và các công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo và tự chăm lo đời sống nhà giáo, lao động trong ngành (trong học kỳ I, Công đoàn ngành đã hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà công vụ cho giáo viên); tích cực huy động nguồn lực tham gia hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền là hơn 600 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về những khó khăn, thuận lợi trong triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn tại đơn vị trong học kỳ I vừa qua và đề xuất giải pháp để thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Công đoàn giáo dục tỉnh đã tổ chức trao giải cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” năm 2021.

Cuộc thi có chủ đề “Người truyền cảm hứng”, toàn ngành có 52 tác phẩm tham gia. Qua đánh giá, các tác phẩm, clip tham dự đã thể hiện được hình ảnh cao đẹp của người thầy, cô trong các hoạt động giáo dục.

Kết thúc cuộc thi cấp tỉnh, Ban tổ chức trao 11 giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích) cho các tác giả, nhóm tác giả tham dự.


HOÀNG TÙNG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/475660-cong-doan-giao-duc-so-ket-hoc-ki-i-va-trao-giai-cuoc-thi-thay-co-trong-mat-em-nam-2021.html

  • Từ khóa