52 dự án tham gia Ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh của học sinh, sinh viên năm 2021

Thứ 5, 20.01.2022 | 08:01:08
1,238 lượt xem

Sáng 19/1, tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Lạng Sơn tổ chức bế mạc Ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh của học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2021.


Học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn trình bày ý tưởng khởi nghiệp tại Ngày hội khởi nghiệp cấp tỉnh của HSSV năm 2021

Tham dự có lãnh đạo đại diện một số sở, ngành tỉnh, doanh nghiệp và hơn 100 HSSV đại diện cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội được tổ chức trong 2 ngày (18 và 19/1/2022). Tại ngày hội có các hoạt động như: tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp; giao lưu giữa HSSV với các doanh nghiệp về các dự án khởi nghiệp.

Tham dự ngày hội năm nay có 48 đơn vị tham gia với 116 dự án từ cấp THCS đến cao đẳng thuộc các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghệ – công nghiệp, khoa học, dịch vụ – kinh doanh… Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn được 53 dự án đủ điều kiện tham gia vòng thi cấp tỉnh (trong đó, có 1 dự án xin rút lui để hoàn thiện thêm và dự thi vào năm sau). Đa số các ý tưởng, dự án có tính mới, sáng tạo, có tính ứng dụng cao. Một số dự án thể hiện được tư duy sáng tạo như: Sản xuất, kinh doanh giống và các sản phẩm từ cây hoàng đàn Hữu Liên, tỉnh Lạng Sơn (Trường THPT Na Dương); Thạch trái cây Xứ Lạng (Trường THPT Chi Lăng); Nuôi và kinh doanh cá tầm (Trung tâm GDNN – GDTX huyện Lộc Bình); Phát triển mô hình chăn nuôi và kinh doanh các sản phẩm từ đà điểu (Trường THPT Cao Lộc)…


Đại diện Ban tổ chức ngày hội trao giải nhất, nhì cho đại diện các trường

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao 52 giải cho các dự án xuất sắc, trong đó, có 1 giải nhất, 5 giải nhì, 15 giải ba, 31 giải khuyến khích.

Việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp của HSSV nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho HSSV trên địa bàn tỉnh, trang bị thêm kiến thức, kĩ năng về khởi nghiệp cho các em. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ HSSV hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp.


THU HIỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/476184-52-du-an-tham-gia-ngay-hoi-khoi-nghiep-cap-tinh-cua-hoc-sinh-sinh-vien-nam-2021.html

  • Từ khóa