Apple phải bồi thường hơn 1.000 USD cho khách vì bán iPhone không kèm sạc

Thứ 6, 22.04.2022 | 14:23:02
510 lượt xem

Theo MacRumors, Apple phải bồi thường cho một khách hàng tại Brazil vì bán iPhone không kèm bộ sạc trong hộp. Đây được xem là hành vi vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng tại quốc gia này.

Quyết định loại bỏ bộ sạc của Apple vào năm 2020 đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Công ty tuyên bố rằng động thái trên nhằm bảo vệ môi trường và cho biết quyết định này tương đương với việc giảm thiểu gần 450.000 chiếc xe hơi trên đường mỗi năm.

Apple phải bồi thường hơn 1.000 USD cho khách vì bán iPhone không kèm sạc - 1

Động thái loại bỏ bộ sạc của Apple đã gây ra rất nhiều phản ứng trái chiều (Ảnh: Huy Nguyễn).

Tuy vậy, việc làm này đã gây ra hàng loạt ý kiến phản đối từ cả người dùng và các quan chức. Trong một vụ kiện mới nhất tại Brazil, thẩm phán đã yêu cầu Apple phải bồi thường cho một khách hàng gần 1.075 USD vì không bán kèm bộ sạc trong hộp.

Năm ngoái, cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Procon-SP) đã phạt công ty này số tiền 1,9 triệu USD với lý do tương tự. Đồng thời, Apple cũng buộc phải cung cấp bộ sạc cho bất cứ người dùng nào yêu cầu.

Procon-SP nói rằng bộ sạc là một "phần thiết yếu" trong quá trình trải nghiệm điện thoại thông minh. Cơ quan này cũng khẳng định Apple đã vi phạm nghiêm trọng luật bảo vệ người tiêu dùng tại Brazil. Trong khi đó, Apple vẫn giữ lập luận rằng nhiều khách hàng đã có sẵn bộ sạc ở nhà và việc loại bỏ phụ kiện này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho môi trường.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-phai-boi-thuong-hon-1000-usd-cho-khach-vi-ban-iphone-khong-kem-sac-20220421103220016.htm

  • Từ khóa