Quảng Ninh đón hơn 300 nghìn lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 3, 03.05.2022 | 09:43:17
706 lượt xem

Sở Du lịch Quảng Ninh chiều 2/5 cho biết trong ba ngày nghỉ lễ từ 30/4 đến 2/5, tỉnh Quảng Ninh đã đón 290 nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bãi tắm Vàn Chảy, Cô Tô là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách trong kỳ nghỉ lễ. 

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, dự kiến ngày 3/5, ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, lượng khách đến Quảng Ninh sẽ giảm xuống còn khoảng 40-50 nghìn lượt khách, như vậy trong dịp nghỉ lễ Quảng Ninh đón hơn 300 nghìn lượt khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh đón hơn 300 nghìn lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ -0

Thành phố Móng Cái đón lượng khách tăng đột biến trong kỳ nghỉ lễ.

Theo báo cáo của Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ba ngày từ 30/4 đến 2/5, Cảng vụ đã cấp phép cho 1.707 chuyến tàu du lịch tham quan Vịnh Hạ Long với tổng số 60.788 lượt khách. Cảng vụ cũng cấp phép cho 277 chuyến tàu ra các tuyến đảo với tổng lượng khách đạt gần 16 nghìn lượt.

Bảo tàng Quảng Ninh cũng là một điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan với gần 15 nghìn lượt khách đến tham quan trong hai ngày mùng 1 và 2/5. Đền Cửa Ông ở thành phố Cẩm Phả đón gần 5 nghìn lượt khách đến chiêm bái.

Quảng Ninh đón hơn 300 nghìn lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ -0

Lượng khách lên đảo Cô Tô trong kỳ nghỉ lễ tăng mạnh.

Các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Móng Cái từ 29/4 đến 2/5 đón hơn 80 nghìn lượt khách. Huyện đảo Cô Tô trong ba ngày lễ cũng đã đón 12 nghìn lượt khách lên đảo tham quan và trải nghiệm tại các điểm du lịch, trong đó có hơn 21 nghìn lượt khách lưu trú.

Ban an toàn giao thông Quảng Ninh cho biết, trong ba ngày nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến 2/5, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường bộ tại thành phố Hạ Long, làm bị thương một người. Các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử lý 566 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, 10 trường hợp vi phạm an toàn giao thông đường thủy, phạt tiền 1,829 tỷ đồng, tạm giữ 111 phương tiện, tước 165 giấy phép lái xe.

Trong các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường của tỉnh Quảng Ninh tăng cao gấp nhiều lần, nhưng nhờ làm tốt công tác tổ chức, phân luồng phương tiện, nên đã không để xảy ra ùn tắc kéo dài, toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ngày 2/5, ngay sau khi có thông tin phản ánh của du khách trên mạng xã hội qua trang Review Cô Tô của tài khoản facbook Diễm Linh, huyện Cô Tô đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành đến cơ sở kinh doanh nhà hàng Đảo Ngọc để xác minh, kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh của du khách.

Quảng Ninh đón hơn 300 nghìn lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ -0

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Cô Tô kiểm tra xác minh thông tin phản ánh của khách hàng với chủ nhà hàng Đảo Ngọc.

Chủ nhà hàng Đảo Ngọc, chị Nguyễn Thị Điệp, cho biết, trong suốt quá trình ăn uống tại nhà hàng, du khách không có bất kỳ thắc mắc hay phản ánh nào với chủ cơ sở khi thanh toán hoá đơn. Mặc dù vậy, trong quá trình phục vụ du khách, do số lượng khách đông nên nhân viên tại nhà hàng đã có sơ suất để khách hàng chưa hài lòng dẫn đến có thái độ bức xúc trên mạng xã hội. Nhà hàng xin rút kinh nghiệm và gửi lời xin lỗi đến du khách.

Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Cô Tô Nguyễn Thị Thanh Thái cho biết đã nhiều lần liên hệ tới số điện thoại và tài khoản facbook Diễm Linh để trao đổi nhưng đến thời điểm đoàn công tác làm việc với nhà hàng Đảo Ngọc vẫn chưa nhận được phản hồi của du khách.

Qua kiểm tra, xác minh đoàn công tác kết luận: trên thực tế, tại cơ sở kinh doanh nhà hàng Đảo Ngọc, mặt hàng hải sản ghẹ và ốc đều là hải sản tươi sống, không kinh doanh và bán cho du khách ghẹ thối và ốc toàn vỏ như tài khoản facbook Diễm Linh đã phản ánh. Tuy nhiên đoàn công tác yêu cầu chủ nhà hàng Đảo Ngọc nghiêm túc rút kinh nghiệm về thái độ ứng xử, phục vụ đối với du khách, cần bảo đảm hơn nữa an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khu chế biến, không để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự như trên.


Quang Thọ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/quang-ninh-don-hon-300-nghin-luot-khach-du-lich-trong-ky-nghi-le-695563/

  • Từ khóa