Tuổi trẻ Văn Quan xung kích trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 16.05.2022 | 13:06:57
823 lượt xem

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Văn Quan tham gia, trong đó, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là lực lượng xung kích đi đầu.

Anh Hoàng Trung Học, đoàn viên chi đoàn thôn Còn Pù, xã Trấn Ninh đã có 7 lần HMTN chia sẻ: Tôi  tham gia hiến máu từ 10 năm trước đây. Sau mỗi lần hiến máu, sức khỏe đều ổn định, tinh thần thoải mái. Trong thôn không chỉ có tôi mà mỗi khi huyện tổ chức đợt hiến máu đều có các ĐVTN tham gia đăng ký và hiến máu.

Đoàn viên, thanh niên huyện Văn Quan tham gia hiến máu tình nguyện

Còn anh Vi Văn Thái, Bí thư Chi đoàn thôn Bản Dạ, xã Bình Phúc cũng đã tham gia HMTN 3 lần, anh cho biết: Để huy động được ĐVTN tham gia hiến máu thì bản thân mình phải nêu gương đi đầu tham gia phong trào và trực tiếp hiến máu để các ĐVTN khác học tập. Do đó, bản thân tôi không ngần ngại tham gia hiến máu và vận động các ĐVTN khác trong thôn cùng tham gia. Theo đó, mỗi năm, chi đoàn đều có từ 3 đến 5 ĐVTN tham gia hiến máu.

Chị Lý Thị Lan, Bí thư Huyện đoàn Văn Quan cho biết: Những tấm gương ĐVTN tích cực tham gia HMTN thực sự đã truyền lửa cho tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng trong tuổi trẻ nói riêng và các tầng lớp Nhân dân nói chung. Để tạo thêm “lực đẩy” cho phong trào, hằng năm, Huyện đoàn đưa chỉ tiêu hiến máu vào chỉ tiêu đánh giá công tác đoàn, đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN. Nhờ đó, phong trào đã phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Theo đó, trong giai đoạn 2016 – 2021, Huyện đoàn đã vận động được trên 1.500 lượt ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu và đã có 1.011 lượt ĐVTN hiến máu (chiếm 75% tổng số người tham gia hiến máu của toàn huyện). Số ĐVTN tham gia hiến máu năm sau luôn cao hơn năm trước. Đơn cử như năm 2017, có 153 ĐVTN tham gia hiến máu, năm 2018 có 220 ĐVTN hiến máu và năm 2020 có 237 ĐVTN tham gia hiến máu… Cùng với đó, có trên 200 lượt ĐVTN trực tiếp tham gia hỗ trợ tại các ngày hội hiến máu do huyện tổ chức.

Bên cạnh đó, năm 2021, Huyện đoàn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế huyện thành lập Câu lạc bộ HMTN, gồm 54 thành viên. Từ khi thành lập đến hết tháng 4/2022, đã có 50 lượt thành viên tham gia HMTN.

Ông Triệu Đức Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Văn Quan cho biết: Phát huy vai trò xung kích tình nguyện trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Văn Quan ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Trong đó, phong trào HMTN đã trở thành hành động thể hiện trách nhiệm cao của mỗi ĐVTN đối với cộng đồng, chung tay HMTN giúp các bệnh nhân vượt qua khó khăn cũng chính là chung tay xây dựng quê hương văn minh, nghĩa tình.

Để phong trào HMTN của huyện ngày càng tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thu hút đông đảo ĐVTN và các tầng lớp Nhân dân tham gia vào phong trào, thời gian tới, Huyện đoàn Văn Quan tiếp tục phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện đẩy mạnh tuyên truyền như: tổ chức diễu hành, tuyên truyền trực tiếp trước các ngày hội hiến máu, tuyên truyền bằng nội dung, hình ảnh hiến máu thông qua các trang mạng xã hội facebook, zalo, qua các cuộc họp, sinh hoạt đoàn… Đồng thời, rà soát các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN để kịp thời vinh danh, khen thưởng, tạo niềm phấn khởi, động viên ĐVTN tiếp tục tham gia HMTN vì sức khỏe cộng đồng.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/499781-tuoi-tre-van-quan-xung-kich-trong-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen.html

  • Từ khóa