Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! Thủ tướng gửi thư chúc mừng

Chủ nhật, 22.05.2022 | 08:39:17
666 lượt xem

Sau 90 phút thi đấu và với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Thái Lan trên Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh), đội tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vị vô địch SEA Games 31, lần thứ 2 lập hat-trick giành Huy chương Vàng bóng đá tại sân chơi khu vực. Ngay sau chiến thắng này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng đội tuyển.

Để giành quyền vào chơi trận chung kết, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đánh bại Myanmar 1-0 ở bán kết còn Thái Lan thắng Philippines với tỉ số 3-0.

Đây là trận đấu để tuyển nữ Việt Nam bảo vệ tấm huy chương vàng còn Thái Lan mong muốn "trả món nợ" thua 0-1 ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30 cách đây 3 năm.

Tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam đã gặp nhau 5 lần ở các trận chung kết SEA Games, trong đó Việt Nam giành 3 chiến thắng.

Ở lần gặp nhau năm 2019, "các cô gái kim cương" Việt Nam đã phải bước vào hiệp phụ để giành HCV nhờ bàn thắng đáng nhớ của Phạm Hải Yến. Bàn thắng phút 92 ấy đã mang đến HCV thứ 6 cho bóng đá nữ Việt Nam, vượt Thái Lan (5 HCV). 

Nếu tiếp tục giành ngôi vô địch vào tối nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ lần thứ 2 lập hat-trick vô địch SEA Games. Trong lịch sử bóng đá nữ SEA Games, cả Việt Nam và Thái Lan đều đã có những hat-trick với chuỗi 3 HCV các năm 1985, 1995 và 1997 cho Thái Lan, còn Việt Nam là các năm 2001, 2003 và 2005.


Tất cả Tổng thuật

                                     Mới nhất                                     Cũ nhất                                 

23:20 ngày 21/05/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! - Ảnh 1.

Lá cờ Tổ quốc được kéo, quốc ca được vang lên khi trao huy chương, mỗi chúng ta đều tự hào và muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến các vận động viên, các huấn luyện viên…

Ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 31, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư chúc mừng đội tuyển. 

Trong thư, Thủ tướng chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi Đội tuyển bóng đá nữ của nước ta đã bảo vệ thành công lần thứ 7 “ngôi Hậu” tại SEA Games 31, trong đó có 3 lần liên tiếp. 

Cách đây hơn 2 tháng, khi gặp gỡ chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự World Cup 2023, tôi đã chúc “những cô gái kim cương” và “huấn luyện viên kim cương” của thể thao Việt Nam với mục tiêu trước mắt đạt thành tích cao nhất khi Việt Nam là chủ nhà của SEA Games 31. 

Với bản lĩnh, quyết tâm, trí tuệ, tinh thần vì màu cờ sắc áo, Đội tuyển bóng đá nữ đã một lần nữa tỏa sáng và góp thêm 1 tấm Huy chương Vàng nổi bật trong tổng số 391 huy chương SEA Games của Đoàn thể thao Việt Nam ngày hôm nay. Tấm Huy chương của Đội tuyển bóng đá nữ cũng như các môn thể thao khác đều mang trong đó những câu chuyện riêng của sự hy sinh, vượt khó, nghị lực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. 

Lá cờ Tổ quốc được kéo, quốc ca được vang lên khi trao huy chương, mỗi chúng ta đều tự hào và muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến các vận động viên, các huấn luyện viên… 

Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ các đội tuyển thể thao của nước ta. 

Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ với tất cả các tập thể và cá nhân đạt huy chương sau khi kết thúc SEA Games để chúc mừng Đoàn thể thao của nước ta. 

Một lần nữa tôi chúc mừng chiến thắng của Đội tuyển bóng đá nữ ngày hôm nay. Chiến thắng là nguồn cảm hứng tích cực để Đội tuyển thể thao Việt Nam quyết tâm cao hơn nữa vượt qua chính mình, nhằm đạt thành tích tốt nhất trong những ngày thi đấu tới".


20:55 ngày 21/05/2022

CHIẾN THẮNG!

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! - Ảnh 1.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ Thái Lan, mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam tấm Huy chương Vàng quý giá tại SEA Games 31 - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên.

Xin chúc mừng các "cô gái kim cương" của bóng đá Việt Nam.

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! - Ảnh 2.

Niềm vui của thầy trò HLV Mai Đức Chung - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng quý giá tại SEA Games 31. Đây là tấm Huy chương Vàng thứ 5 mà HLV Mai Đức Chung có được trong vai trò người dẫn dắt Đội bóng đá nữ Việt Nam.

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! - Ảnh 3.

Việt Nam vô địch! - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có 7 lần vô địch  SEA Games và lần thứ 2 lập hat-trick giành Huy chương Vàng tại sân chơi khu vực.

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! - Ảnh 4.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc giá quốc gia tổ chức SEA Games 31 trao huy chương cho các cầu thủ nữ Việt Nam

Ảnh: VGP/Đình Nam

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! - Ảnh 5.

Ảnh: VGP/Đình Nam

Thật tuyệt vời! Cảm xúc của người hâm mộ bóng đá đã thăng hoa trên Sân vận động Cẩm Phả và rất mong rằng, niềm vui ấy sẽ thực sự trọn vẹn trong trận Chung kết bóng đá nam SEA Games 31 trên sân vận động Mỹ Đình tại Thủ đô Hà Nội vào ngày mai (22/5). 


20:51 ngày 21/05/2022


Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Chúc mừng các cô gái kim cương Việt Nam  - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Hai đội liên tục có sự thay đổi người.

Bên phía Thái Lan, cầu thủ số 3 Irravandee Makris vào sân thay số 12 Nutwadee Pram-nak và số 14 Saowalak Pengngam thay cho số 13 Kanyanat Chetthabutr.

Bên phía Việt Nam, Ngân Thị Vạn Sự (số 11) vào thay  Trần Thị Thùy Trang (8); Trần Thị Hải Linh (10) thay Dương Thị Vân (16).

Thẻ vàng đã được rút ra với Đội trưởng Huỳnh Như của Việt Nam và một cầu thủ bên phía Thái Lan.


20:42 ngày 21/05/2022

Lỡ cơ hội nâng tỉ số!

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam đã có bàn thắng - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Phút thứ 80, Tuyết Dung có pha đi bóng dứt điểm xuất thần nhưng bóng đến đúng vị trí của thủ môn đội bạn, bật ra. Thuỳ Trang rất nỗ lực băng vào. Rất tiếc, cột dọc đã cứu nguy cho đội Thái Lan.

Chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Tiếc quá!


20:36 ngày 21/05/2022

Nguy hiểm!

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam đã có bàn thắng - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Phút thứ 73, Tiền đạo Dangda băng lên từ phía sau, có pha dứt điểm bất ngờ. Bóng đi căng nhưng hơi thừa lực.

Phút thứ 78, Thủ môn Kim Thanh đấm bóng cứu nguy. Từ đầu trận đấu, Thủ môn của chúng ta thi đấu rất tốt với những lần ra vào hợp lý và có những pha cứu thua tuyệt vời.


20:21 ngày 21/05/2022

Hai đội tiếp tục thay người

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam đã có bàn thắng - Ảnh 1.

Tiến độ trận đấu diễn hết sức gay cấn - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã (19) vừa được đưa vào sân thay cho Nguyễn Thị Bích Thùy (15).

Bên phía Thái Lan cũng có sự thay đổi người. Tiền đạo thứ 3 được đưa vào sân là Janista Jinantuya (19) vào thay Orapin Waenngoen (15).


20:18 ngày 21/05/2022

VÀO...!!! Huỳnh Như ghi bàn

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam đã có bàn thắng - Ảnh 1.

Pha ghi bàn mở tỉ số của Đội trưởng Huỳnh Như ở phút thứ 59 của trân đấu - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Phút thứ 59 của trận đấu, từ một đường chuyền của Dương Thị Vân, đội trưởng Huỳnh Như đã ghi bàn mở tỉ số cho Đội tuyển Việt Nam.

Thật tuyệt vời!


20:14 ngày 21/05/2022

Việt Nam, Thái Lan cùng tăng cường hàng công

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Cả hai đội vừa có những sự thay đổi người đầu tiên.

Bên phía Thái Lan, cầu thủ số 11 Chatchawan Rodthong vào sân thay cho một hậu vệ. Ngay sau khi thay người, đội bạn đã có một pha xuống bóng áp sát khung thành Thủ môn Kim Thanh khá dễ dàng.

HLV Mai Đức Chung đã quyết định rút số 18 Nguyễn Thị Vạn để Phạm Hải Yến vào sân. Như vậy, ở hàng công chúng ta có cặp đôi Huỳnh Như-Hải Yến.



20:00 ngày 21/05/2022

Bắt đầu Hiệp 2

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam quyết tâm ghi bàn trong Hiệp 2 - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Ngay khi hai đội trở lại sân bắt đầu Hiệp 2 trận chung kết, Nguyễn Thị Vạn đã có những cơ hội áp sát đe dọa khung thành Thủ môn Waraporn Boonsing.

Trung vệ số 12 Phạm Hải Yến, người đã ghi bàn thắng duy nhất đưa đội tuyển nữ Việt Nam đến với ngôi vị quán quân tại SEA Games 30 cách đây 3 năm, vẫn chưa được đưa vào sân.


19:52 ngày 21/05/2022

Hiệp 1 kết thúc, chưa có bàn thắng

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Hiệp 1 kết thúc, vẫn chưa có bàn thắng - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Hiệp 1 trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 kết thúc sau 2 phút bù giờ. 

Hai đội ra sân với tỉ số 0-0.


19:38 ngày 21/05/2022

Tuyết Dung lỡ cơ hội dứt điểm cận thành

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam liên tục ép sân  - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Tiền vệ số 7 Nguyễn Thị Tuyết Dung nhận được đường chuyền khéo léo của đồng đội và có cơ hội dứt điểm ngay sát khung thành đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, số 9 của đội bạn là hậu vệ Warunee Phetwiset đã dũng cảm lăn sả áp sát cản phá thành công.

Hiệp 1 của trận đấu sắp kết thúc và tỉ số trên sân vẫn đang là 0-0.


19:16 ngày 21/05/2022

Huỳnh Như liên tục dứt điểm

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam liên tục ép sân  - Ảnh 1.

Đội trưởng Huỳnh Như trong một pha dứt điểm về phía cầu môn đội Thái Lan - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Với sự nhạy cảm tuyệt vời của mình, Đội trưởng Huỳnh Như liên tiếp khéo léo đánh lừa hậu vệ đội bạn và có những cú dứt điểm về phía khung thành Thái Lan. 

TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam liên tục ép sân  - Ảnh 2.

Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Nếu lưới của đội Thái Lan rung lên thì đây có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp mắt của SEA Games 31.

Phút thứ 32 của trận đấu, Thái Lan được hưởng quả đá phạt từ xa nhưng không đủ gây nguy hiểm cho khung thành đội tuyển Việt Nam.


18:58 ngày 21/05/2022

Bóng bắt đầu lăn

Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: VIỆT NAM VÔ ĐỊCH! - Ảnh 1.

Hai đội thi đấu quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Nghi lễ chào quốc kỳ hai nước đã hoàn tất.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có mặt tại Sân vận động Cẩm Phả để cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Người điều khiển trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 là trọng tài chính người Bhutan, với sự hỗ trợ của các trọng tài phụ người Bhutan, Đài Bắc-Trung Hoa và Australia.


18:37 ngày 21/05/2022

Việt Nam ra quân với đội hình mạnh nhất

19H TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất - Ảnh 1.

Đội hình ra quân chính thức của hai đội - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Để thực hiện mục tiêu giữ vững "ngôi Hậu", trong trận chung kết với tuyển nữ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung tung ra sân đội hình mạnh nhất. 

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh (số 14) được giao trấn giữ khung thành của đội tuyển Việt Nam. Hỗ trợ cho Kim Thanh là bộ tứ hậu vệ gồm: Lương Thị Thu Thương (số 2), Chương Thị Kiều (3), Trần Thị Thu (4), Hoàng Thị Loan (5).

HLV Mai Đức Chung bố trí 5 cầu thủ ở hàng tiền vệ, gồm Dương Thị Vân (16), Nguyễn Thị Vạn (18), Nguyễn Thị Bích Thùy (15), Trần Thị Thùy Trang (8) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (7). Đội trưởng Huỳnh Như (9) là trung phong duy nhất trên hàng công.

Để đối phó với các cô gái Việt Nam, Đội tuyển Thái Lan đá theo đội hình 4-4-2 gồm:

Thủ môn Waraporn Boonsing (số 1), 4 hậu vệ Kanjanaporn Saenkhun (2), Phonphirun Philawan (4), Warunee Phetwiset (9), Sunisa Srangthaisong (10); 4 trung vệ: Đội trưởng Silawan Intamee (7), Nipawan Puniosuk (8), Nutwadee Pram-nak (12), Orapin Waenngoen (15); 2 tiền đạo Kanyanat Chetthabutr 13) và Taneekan Dangda (17)


17:24 ngày 21/05/2022

Sẵn sàng 'tiếp lửa' cho đội nữ Việt Nam

19H TRỰC TIẾP Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất - Ảnh 1.

Sân vận động Cẩm Phả rực đỏ màu quốc kỳ - Ảnh: VGP/Tuấn Trần

Chưa đầy 2 tiếng trước giờ bóng lăn, người hâm mộ đã tập trung ở ngoài sân Cẩm Phả để sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Ngay từ chiều, đông đảo CĐV đã vào sân từ sớm để chọn vị trí đẹp theo dõi chung kết bóng đá nữ SEA Games 31. 


11:00 ngày 21/05/2022

Thái Lan là đội tuyển 'khó chơi, khó chịu' nhưng... 'Việt Nam khó chơi hơn'

CẬP NHẬT Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Sân Cẩm Phả 'nóng' từng giờ - Ảnh 1.

Tiền vệ Thùy Trang (số 8) và Tiền đạo Huỳnh Như (số 9) của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Nói về trận đấu cuối cùng bóng đá nữ SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung nhìn nhận Thái Lan cũng khó chơi như Myanmar - đối thủ vừa bị Việt Nam loại ở bán kết với bàn thắng của Huỳnh Như. 

Ông Chung cho biết các học trò của mình hoàn toàn khỏe mạnh trước trận chung kết với Thái Lan. 

Tiền vệ Thùy Trang cho biết: “Thái Lan là đội bóng đầy duyên nợ với chúng tôi. Họ có lối chơi rất khó chịu. Mặc dù trong đội tuyển Thái hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ nhưng họ hội tụ đầy đủ các yếu tố về kỹ chiến thuật. Không khó để nhận thấy Thái Lan là đội bóng mạnh" nhưng chị và đồng đội không chút ngại ngùng Thái Lan.

Đánh giá về trận so tài giữa Việt Nam và Thái Lan, HLV ĐT nữ Myanmar Tin Myint Aung, người giúp các học trò cầm hòa Thái Lan 1-1 ở vòng bảng, nhận định thầy trò HLV Mai Đức Chung giỏi hơn và có nhiều cơ hội thắng hơn ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. “Việt Nam và Thái Lan đều mạnh, có tinh thần đồng đội tốt. Hàng dự bị của họ cũng chất lượng, nhưng tôi đánh giá Việt Nam khó chơi hơn”.


10:51 ngày 21/05/2022

Cổ động viên trải chiếu, xếp hàng chờ vé

CẬP NHẬT Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Sân Cẩm Phả 'nóng' từng giờ - Ảnh 1.

Hàng dài người hâm mộ xếp hàng chờ nhận vé vào xem trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 - Ảnh: Đại đoàn kết

Sáng nay (21/5), SVĐ Cẩm Phả và Cung quy hoạch tỉnh Quảng Ninh đã bắt đầu tiến hành phát vé mời xem trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31.

Từ sáng hôm qua (20/5), rất đông các cổ động viên (CĐV) đã bắt đầu đến xếp hàng trước SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh), nơi diễn ra trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 giữa đội Việt Nam và Thái Lan, để đợi nhận vé.

CẬP NHẬT Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Sân Cẩm Phả 'nóng' từng giờ - Ảnh 2.

Nhiều cổ động viện trải chiếu ăn ngủ trước hẳn 1 ngày tại Sân vận động Cẩm Phả để xếp hàng chờ lấy vé - Ảnh: Đại đoàn kết

Nhiều CĐV thậm chí chuẩn bị đầy đủ lương thực, ghế ngồi, chăn, chiếu... ăn ngủ trước hẳn 1 ngày tại Sân vận động để kiên trì xếp hàng chờ đến giờ nhận vé mời.

Tất cả các trận đấu của thầy trò ông Mai Đức Chung ở sân Cẩm Phả đều sốt vé với hơn 16.000 khán giả ngồi chật kín các khán đài. Các cổ động viên như 'cầu thủ thứ 12' tiếp thêm sức mạnh cho tuyển nữ Việt Nam chơi thăng hoa, kể cả trước những đối thủ 'khó nhằn'.


09:20 ngày 21/05/2022

Kỳ vọng lần 2 lập hat-trick vô địch SEA Games

19H TRỰC TIẾP: Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 - Ảnh 1.

Người hâm mộ Việt Nam tin tưởng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bảo vệ được "ngôi Hậu" trong trận đấu nhiều duyên nợ với đội Thái Lan vào lúc 19h ngày 21/5

Tại SEA Games 31, đường đến trận chung kết của Việt Nam và Thái Lan đều khá thuận lợi.

Đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng A cùng với Philippines và Campuchia. Sau khi vượt qua vòng bảng với 2 trận thắng, các học trò ông Mai Đức Chung đã thắng tiếp Myanmar ở bán kết.

Còn tại vòng bảng, Đội tuyển nữ Thái Lan giành 2 trận thắng trước Singapore và Lào, nhưng bị Myanmar cầm hòa. Tuy nhiên, ở trận bán kết, các cô gái Thái đã thắng Philippines, đội bóng vừa giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2023, với tỉ số 3-0.

Khép lại 2 vòng đấu, Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở trận chung kết, tiếp nối mạch 3 kỳ SEA Games liên tiếp hai đội góp mặt ở trận tranh Huy chương Vàng. Ở 2 trận chung kết trước đó vào các năm 2017 và 2019, thầy trò HLV Mai Đức Chung đều giành "ngôi Hậu".

Do đó trận đấu tối nay được dự báo sẽ là trận đấu quyết liệt khi một bên quyết giữ ngôi vô địch, một bên rất muốn giành lại danh tiếng của mình.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Thu Thương, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến.

Thái Lan:  Boonsing, Saenkhun, Makris, Philawan, Intamee, Plinyosuk, Phetwiset, Srangthaisong, Chetthabutr, Waenngoen, Dangda.


Theo baochinhphu.vn

https://baochinhphu.vn/19h-truc-tiep-chung-ket-bong-da-nu-sea-games-31-102220521092408226.htm


  • Từ khóa